Học sinh Hậu Giang chuyển sang học trực tuyến từ ngày 20/9

Cụ thể, cấp mầm non không học trực tuyến, chờ đến khi có thông báo mới; Cấp tiểu học tổ chức học từ ngày 27/9/2021, với phương thức tổ chức dạy học như sau: Lớp 1, lớp 2: tổ chức học qua truyền hình, không dạy học trực tuyến, không kiểm tra đánh giá định kỳ trong thời gian này. Khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ; Lớp 3, lớp 4, lớp 5: tổ chức dạy học trực tuyến là chủ đạo, tổ chức học qua truyền hình là bổ trợ. Nhà trường chỉ đạo Tổ/Khối chuyên môn tinh giản nội dung đảm bảo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng đối với từng môn học, không kéo dài thời gian như học trực tiếp trên lớp để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh khi phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại, tivi…

Học sinh Hậu Giang chuyển sang học trực tuyến từ ngày 20/9/2021

Đối với cấp THCS, THPT và GDTX: tổ chức học từ ngày 20/9/2021 đối với một số môn cơ bản như: toán, ngữ văn, vật lí, hóa học, sinh học, tiếng Anh, lịch sử, địa lí, môn khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý...

Để đảm bảo các điều kiện học tập trực tuyến và qua truyền hình, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Đối với những học sinh đủ điều kiện học trực tuyến, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch phân công giáo viên giảng dạy, thông báo cụ thể thời khóa biểu cho học sinh và phối hợp chặt chẽ với phụ huynh quản lý việc học tập của con em tại nhà đảm bảo an toàn; Đối với những học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch rà soát những học sinh có điều kiện học trực tuyến ở gần học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến, để hỗ trợ nhau học nhóm (không quá 5 học sinh/nhóm). Đối với học sinh còn lại chưa có điều kiện học trực tuyến, học qua truyền hình, các cơ sở giáo dục chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm chuyển tài liệu giấy cho các em học tập tại nhà.

Riêng học sinh trong khu cách ly giao Giám đốc Sở Y tế phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện chỉ đạo cán bộ y tế phụ trách trong khu, tổ chức cho các em học sinh được học trực tuyến qua các thiết bị hiện có trong khu cách ly, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng video bài giảng các nội dung cốt lõi theo hướng tinh giản bài học, chủ đề các môn học để phát sóng trên đài phát thanh, trên truyền hình tỉnh.; Chủ động có phương án tiếp sóng, phát lại các bài giảng bảo đảm một môn học, lớp học phải có ít nhất 2 khung giờ phát bài giảng truyền hình trong một ngày.

Trước đó, Hậu Giang có phương án cho học sinh đến trường học trực tiếp. Tuy nhiên, những ngày vừa qua tại địa phương này xuất hiện ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng phức tạp và lớn nhất từ trước đến nay ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ. Trước tình hình này, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo ngành giáo dục dừng ngay việc học trực tiếp của khối lớp 9 và lớp 12 (đã học được 3 ngày sau khai giảng); đồng thời chuẩn bị phương án học trực tuyến cho học sinh./.

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL