Hy hữu: Chồng ra ngân hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo, vợ ở nhà báo Công an

Theo Gia đình & Xã hội, đại diện xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện (Hải Dương) cho biết, ngày 15/12, công an địa phương phối hợp với ngân hàng kịp thời ngăn chặn thành công vụ ừa đảo chiếm đoạt tài sản của một công dân sinh sống trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 15/12, Công an xã Ngũ Hùng nhận được tin báo về việc ông K.Đ.Kh (SN 1956, trú tại thôn Tiêu Lâm, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện) bị một đối tượng mạo danh công an gọi điện thực hiện lừa đảo.

Qua trò chuyện, đối tượng nói tài khoản ngân hàng của ông Kh. có liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu ông chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng. Đối tượng còn đe dọa nạn nhân không được phép kể với bất kỳ ai.

Lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo, giúp đôi vợ chồng bảo toàn số tiền 44 triệu đồng

Ngay sau đó, ông Kh. kể lại sự việc cho vợ và 2 vợ chồng ông thống nhất không nói chuyện này với ai. Tiếp đó, nạn nhân đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Ngũ Hùng rút 44 triệu đồng trong tài khoản và mang đến Ngân Agribank chi nhánh huyện Thanh Miện để gửi cho đối tượng.

Theo báo ải Dương, điều đáng chú ý là trong thời gian ông Kh. đi rút tiền, vợ ông Kh. ở nhà suy nghĩ lại nên đã trình báo vụ việc với công an viên thôn Tiêu Lâm. Tuy nhiên, vợ ông Kh. không rõ chồng đến ngân hàng nào để chuyển tiền.

Nhận được tin báo của công an viên thôn Tiêu Lâm, Công an xã Ngũ Hùng lập tức liên hệ đến tất cả các ngân hàng trên địa bàn huyện nhằm phong tỏa số tiền của ông Kh., không để số tiền này rơi vào tay các đối tượng lừa đảo; đồng thời khẩn trương xác định được chi nhánh ông Kh. đang giao dịch.

May mắn, ông Kh. mới nộp 44 triệu đồng vào ngân hàng nhưng ngân hàng chưa kịp chuyển số tiền trên vào tài khoản của đối tượng lừa đảo thì nhận được thông tin của Công an xã Ngũ Hùng.

Công an xã Ngũ Hùng đã làm việc với ngân hàng Agribank huyện Thanh Miện để chuyển lại số tiền 44 triệu đồng cho ông Kh.

Cảm kích trước việc làm và hành động đẹp, ông Kh. đã viết thư cảm ơn gửi lãnh đạo Công an huyện Thanh Miệm, Công an xã Ngũ Hùng cùng Ngân hàng Agribank huyện Thanh Miện khi đã kịp thời giúp ông bảo toàn được số tiền 44 triệu đồng thoát khỏi đối tượng lừa đảo.

Tổng hợp