Khẳng định vị thế của các cơ quan báo chí chủ lực của Trung ương

*Thăm và chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), đồng chí Lại Xuân Môn đánh giá với vị thế là cơ quan thông tấn hàng đầu của quốc gia, có tầm cỡ khu vực và quốc tế. TTXVN luôn cập nhật, phổ biến kịp thời đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, bám sát các sự kiện lớn của đất nước trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Các tuyến tin, bài về các sự kiện lớn của đất nước, thông tin về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Quốc hội, phòng, chống dịch COVID-19, xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng… được phản ánh đầy đủ, toàn diện và chính xác, có sức lan tỏa sâu rộng, thực hiện tốt vai trò định hướng thông tin dư luận, được nhiều độc giả quan tâm, qua đó góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận của người dân trong quá trình lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh.

Đồng chí Lại Xuân Môn đến thăm và chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam.

TTXVN luôn khẳng định vị thế, vài trò là cơ quan thông tấn hàng đầu, là thông tin “nguồn” chính thống, có độ tin cậy cao, được độc giả cả nước tin cậy. Thời gian qua, TTXVN đã luôn không ngừng đổi mới và sáng tạo cả về nội dung và phương thức làm báo, xứng đáng với vị thế là ngọn cờ tiên phong của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa TTXVN và Ban Tuyên giáo Trung ương trong định hương thông tin tuyên truyền. TTXVN sẽ luôn không ngừng sáng tạo, đổi mới, sáng tạo, tạo lập môi trường làm báo chuyên nghiệp, bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; tạo niềm tin trong nhân dân trong và ngoài nước.

*Đến thăm và chúc mừng Báo Nhân dân, đồng chí Lại Xuân Môn đánh giá, trong bối cảnh kinh tế-xã hội gặp nhiều khó khăn, Báo Nhân Dân vẫn không ngừng vươn lên, đổi mới và sáng tạo. Bên cạnh tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, bám sát các sự kiện lớn của đất nước, Báo Nhân Dân còn tập trung xây dựng các chuyên đề có nội dung chuyên sâu và hình thức truyền tải hiện đại, hấp dẫn.

Chúc mừng Nhân Dân điện tử vừa khai trương tòa soạn hội tụ, đồng chí Lại Xuân Môn hy vọng, trong không gian làm việc mới, tập thể người làm báo Đảng sẽ không ngừng đổi mới và sáng tạo, xứng đáng với vị thế là ngọn cờ tiên phong của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Lại Xuân Môn chúc mừng Báo Nhân dân.

Cảm ơn những tình cảm chân thành Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho Báo Nhân Dân, Tổng Biên tập Lê Quốc Minh cho biết, trong 2 năm qua, quy trình sản xuất các ấn phẩm của Báo đã có nhiều cải tiến quan trọng. Báo in vẫn là sản phẩm cốt lõi của Báo Nhân Dân, tuy nhiên, để tiếp cận nhiều công chúng hơn nữa, Báo đã và đang đẩy mạnh nội dung trên các nền tảng như Facebook, YouTube, TikTok... Đồng chí Lê Quốc Minh cho rằng, đây là những bước đi ban đầu song thể hiện rõ sự cầu thị, quyết tâm đổi mới của tập thể những người làm báo Đảng. Tổng Biên tập Lê Quốc Minh mong đợi Báo Nhân Dân sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng, quan tâm và hỗ trợ của Ban Tuyên giáo Trung ương.

*Chiều cùng ngày, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc mừng Báo Đại biểu Nhân dân. Thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động Báo Đại biểu Nhân dân nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Lại Xuân Môn tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Đại biểu Nhân dân nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Báo Đại biểu Nhân dân, "là tờ báo chính trị lớn, uy tín của cả nước, xung kích đi đầu trong tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và là 1 trong 12 tờ báo chính thống dẫn dắt, định hướng dư luận”. Thời gian qua, Báo Đại biểu Nhân dân đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Trung ương để thực hiện các định hướng tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Báo Đại biểu Nhân dân đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thường trực Ban Bí thư biểu dương, khen ngợi là hình mẫu trong công tác tuyên truyền, đăng tải và cách trình bày tạo điểm nhấn các phát biểu khai mạc, bế mạc Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Khóa XIII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong thời gian tới, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn đề nghị Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, giữ vững truyền thống của một cơ quan báo chí chủ lực trong hệ thống báo chí cách mạng, có nhiều bước đột phá, ngày càng phát triển, xứng đáng là “Tiếng nói của Quốc hội, Diễn đàn của đại biểu Quốc hội, HĐND và cử tri”.

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho Báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền khẳng định, Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò là "Tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của đại biểu Quốc hội, HĐND và cử tri"; tăng cường tổ chức các cuộc tọa đàm, giao lưu trực tuyến với bạn đọc, trong đó chú trọng các chủ đề mà dư luận xã hội, cử tri và Nhân dân quan tâm; tập trung đầu tư, tiếp tục phát triển mạnh mẽ báo chí đa phương tiện; tổ chức tốt các chương trình, sự kiện thường niên của Báo và các sự kiện chính trị khác, xứng đáng là cơ quan báo chí chủ lực của Quốc hội.

Đồng chí Lại Xuân Môn chúc mừng cán bộ, viên chức, những người làm báo của Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

*Đến thăm và chúc mừng cán bộ, viên chức, những người làm báo của Truyền hình Quốc hội Việt Nam trong những ngày đất nước rộn ràng kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động Truyền hình Quốc hội Việt Nam; đồng thời nêu rõ, đây cũng là thời điểm Đảng, Nhà nước, cán bộ, đảng viên và Nhân dân ta vui mừng phấn khởi chào mừng Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Khóa XIII đã thành công tốt đẹp và Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội Khóa XV đang diễn ra hết sức trách nhiệm, tâm huyết.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, trong tình hình khó khăn chung, với những diễn biến phức tạp, khó lường của thế giới, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều biến động khó lường, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã luôn bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, bất cập về cơ chế, chính sách để đề xuất với Đảng, Nhà nước sửa đổi, bổ sung kịp thời, để chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống; phản ánh các mặt của đời sống xã hội, nắm bắt dư luận xã hội để có cái nhìn đa chiều, thực tiễn. Đơn vị cũng phản ánh, nhân rộng các mô hình điển hình, đặc biệt, đã tích cực tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Truyền hình Quốc hội Việt Nam cũng tích cực đổi mới, áp dụng vào công nghệ số, thuật toán số, cập nhật những ứng dụng mới vào làm truyền hình để truyền tải thông tin nhanh nhất, cập nhật tới cho Nhân dân.

Tại Kỳ họp Quốc hội vừa qua, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã phát sóng 25 buổi phát sóng trực tiếp tới khắp mọi miền Tổ quốc trên các kênh sóng của Đài để các tầng lớp nhân dân nắm bắt, cập nhật toàn diện về các hoạt động của Quốc hội, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đồng lòng của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo của Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Tổng Giám đốc Lê Quang Minh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chỉ đạo định hướng tuyên truyền trong suốt thời gian vừa qua của Ban Tuyên giáo Trung ương. Vượt qua những khó khăn, khẳng định vị thế là một trong 6 kênh truyền hình Trung ương uy tín, tiếng nói của nhân dân và Quốc hội, Tổng Giám đốc Lê Quang Minh cùng với tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động Truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ không ngừng đổi mới nội dung, áp dụng công nghệ số, truyền hình số, nhanh chóng bắt kịp với xu thế làm truyền hình trên thế giới, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của nhân dân, Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Lại Xuân Môn thăm và chúc mừng Tạp chí Cộng sản nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

*Đến thăm và chúc mừng Tạp chí Cộng sản nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), đồng chí Lại Xuân Môn đánh giá, trong bối cảnh kinh tế-xã hội gặp nhiều khó khăn nhưng trong Báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII Đảng vừa diễn ra, Tạp chí Cộng sản vẫn luôn khẳng định được vị thế, uy tín, truyền tải được thông tin đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, bám sát các sự kiện lớn của đất nước đến với cán bộ đảng viên kịp thời, cập nhật phản ánh những tình hình những khó khăn, “điểm nghẽn”, bất cập trong chủ trương, đường lối, cơ chế để Đảng, Nhà nước kịp thời điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn, cuộc sống của người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, “lấy dân làm gốc”. Tạp chí Cộng sản cũng đã tuyên truyền phản ánh, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến, gương sáng trong học tập và làm theo Bác, mô hình làm hay trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội. Đặc biệt, Tạp chí đã tích cực tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng chống quan liêu, tham nhũng trên mặt trận tư tưởng – văn hóa...

Để có những kết quả chung đó, Tạp chí Cộng sản với vai trò là cơ quan báo chí chủ lực, Tạp chí lý luận chính trị hàng đầu, “cẩm nang” tra cứu của các đảng viên, Đảng bộ các cấp, luôn đi đầu trong các bài viết mang tính chính luận, nhiều bài viết được các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao; tổng kết lý luận, thực tiễn địa phương trên các chuyên mục của Tạp chí luôn có giá trị cao, chất lượng. Nghiên cứu khoa học trên Tạp chí luôn có hàm lượng chất lượng khoa học cao đều được các cán bộ chủ chốt của Trung ương tham khảo, đưa vào các nghị quyết, chính sách.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, thời gian qua, công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Tạp chí Cộng sản luôn chặt chẽ, gắn kết, hai bên đã có nhiều trao đổi, thông tin, vừa nghiên cứu lý luận, vừa tổng kết khái quát thực tiễn, định hướng cho các báo chí về mặt tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trên nhiều lĩnh vực.

Cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chỉ đạo định hướng tuyên truyền trong suốt thời gian vừa qua của Ban Tuyên giáo Trung ương, PGS. TS. Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập, phụ trách Tạp chí Cộng sản rất vui mừng sự khích lệ, động viên cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo của Tạp chí Cộng sản nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023). Đồng chí Phạm Minh Tuấn cho biết, vào cuối năm ngoái, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với Tạp chí Cộng sản đã có những chỉ đạo, định hướng quan trọng để Tạp chí phát triển hơn.

“Trong thời gian tới, Tạp chí Cộng sản sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban Tuyên giáo Trung ương để xây dựng tập thể Tạp chí Cộng sản vững mạnh, hướng tới xây dựng Tạp chí một phần tự chủ, tăng cường chất lượng các bài viết chính luận trên các ấn phẩm”. - PGS. TS. Phạm Minh Tuấn khẳng định./..

Hà Anh