Khóa học đặc biệt

Dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2020, trải qua nhiều đợt diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Đồng hành với công cuộc chống dịch của cả nước, Bệnh viện Bạch Mai luôn là đơn vị tiên phong tổ chức hàng loạt các khóa tập huấn, đào tạo nhằm nâng cao năng lực điều trị cho người bệnh mắc COVID-19.

Đồng thời Bệnh viện là đầu mối hỗ trợ, chuyển giao các kỹ thuật cao, chuyên sâu về chuyên ngành Hồi sức cấp cứu cho các đơn vị y tế như: Kỹ thuật thở máy, Lọc máu liên tục, Kỹ thuật tim phổi nhân tạo...

Các khóa tập huấn nhằm giúp các cơ sở y tế tiếp tục kịp thời cập nhật những kiến thức liên quan tới hoạt động phòng chống dịch bệnh, chẩn đoán và điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 từ nhẹ tới nặng, đặc biệt là các trường hợp cần hồi sức cấp cứu.

Quang cảnh khóa đào tạo.

Để đảm bảo việc học không ảnh hướng tới công tác chẩn đoán và điều trị hàng ngày của các đơn vị y tế, chương trình học được chia làm 2 đợt và dành riêng cho 2 nhóm đối tượng bác sĩ và điều dưỡng.

Khóa đào tạo cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết nhất cho cán bộ y tế trong lĩnh vực Hồi sức cấp cứu, đặc biệt là Hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19 nặng. Khóa đào tạo lần này đã thu hút sự quan tâm của 5.535 cán bộ y tế trực thuộc 633 đơn vị trong cả nước.

GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Trong 2 năm qua, Bệnh viện Bạch Mai đã chi viện cho các tỉnh bị ảnh hưởng nặng do dịch COVID từ Bắc, Trung, Nam. Tuy nhiên trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 vô cùng phức tạp, vượt qua sức tưởng tượng của nhiều người, mặc dù chúng ta đã lường trước các kịch bản, lên phương án dự phòng chu đáo nhưng vẫn bị trọng thương ở một loạt các tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang và hầu hết các tỉnh trên toàn quốc.

Đến làn sóng thứ 4 của COVID-19, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phố phía Nam bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. Vì vậy ngoài việc nâng cao chuyên môn kỹ thuật cho các đơn vị có dịch thì việc chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực ứng phó với dịch bệnh là cực kỳ cấp thiết".