Khởi động 65 ngày cao điểm hành động chào mừng 65 năm Hội LHTN Việt Nam

Không được lơ là trước đại dịch COVID-19

Ngày 12/8, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát động 65 ngày thi đua cao điểm chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/2021). Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, chương trình phát động diễn ra trên nền tảng số.

Song, không vì thế chương trình thiếu những hình ảnh, câu chuyện cảm xúc và thời sự. Đó là hình ảnh em Vàng Thị Bàu (dân tộc Lự) ở Lai Châu háo hức cùng mẹ dự khánh thành nhà văn hóa cộng đồng được "xây" từ hàng triệu "Những bước chân vì cộng đồng" đi bộ và chạy bộ gây quỹ.

Anh Lại Phước Trường Thành - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Cái Thế (huyện Ninh Kiều, Cần Thơ) đều đặn mỗi ngày ra khỏi nhà từ sáng sớm. Anh tham gia chuẩn bị các gói quà trong chương trình "Chuyến xe yêu thương" do Thành Đoàn Cần Thơ phát động và những hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch COVID-19.

Tiên phong, Tương trợ và Thích ứng

Phát biểu phát động 65 ngày thi đua cao điểm, anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh: Các tổ chức Hội, cán bộ Hội, hội viên, thanh niên cần ứng dụng các nền tảng truyền thông hiện đại, đặc biệt là các nền tảng số, để tăng cường tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội qua 65 năm xây dựng và trưởng thành. Từ đó, giúp mỗi hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu nhiều hơn nữa cho mục tiêu 2030 và khát vọng 2045 vì một Việt Nam hùng cường.

Các cấp bộ Hội cần triển khai một cách có hiệu quả, sáng tạo và linh hoạt phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các chương trình đồng hành với thanh niên theo đúng tinh thần "Tiên phong, Tương trợ và Thích ứng".

Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, báo cáo kết quả công tác, động viên, chia sẻ với các anh chị cán bộ Hội qua các thời kỳ, đồng thời tiếp nhận những ý kiến bảo ban, hướng dẫn, những gợi ý của các anh, chị cho công tác Hội và phong trào thanh niên thời gian tới.

Đây là một nguồn thông tin hết sức phong phú, bổ ích và có giá trị để chúng ta thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của tổ chức Hội vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của đất nước trong thời gian tới.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2021 có hai nội dung. (Trong ảnh, là lễ phát động hành trình năm 2019). Ảnh: Xuân Tùng

Nhiều hoạt động thi đua 65 ngày cao điểm

Trong khuôn khổ phát động 65 ngày thi đua cao điểm, T.Ư Hội khởi động hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" với hai nội dung là chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" và ngày hội "Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn".

Qua đó, gây Quỹ xây dựng 16 nhà văn hóa cộng đồng cho 16 dân tộc thiểu số dưới 10.000 người; nâng cao hơn nữa trong hội viên, thanh niên tình yêu đọc sách, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho bản thân để làm hành trang trên con đường lập thân, lập nghiệp.

T.Ư Hội tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 65 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam trên ứng dụng "Thanh niên Việt Nam", từ ngày 19/8. Tổ chức trao giải thưởng “15 tháng 10” và "Thanh niên sống đẹp". Tổ chức Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Điểm nhấn là Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 9/10.

Đoàn viên, Hội viên, thanh niên chạy bộ trong chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" tại Hà Giang năm 2020. Ảnh: Xuân Tùng

Khởi công Ngôi nhà hạnh phúc, Trường đẹp cho em

Dịp này, T.Ư Hội phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng cho dân tộc Lự tại tỉnh Lai Châu (1 trong 16 dân tộc dưới 10.000 người). Tặng không gian đọc sách cho Trường THPT Dân tộc nội trú N’ Trang Lowng (tỉnh Đắk Nông).

Khởi công ba công trình thanh niên “Ngôi nhà Hạnh phúc” cho học sinh dân tộc thiểu số mồ côi có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 80 triệu đồng/căn). Khởi công tám công trình thanh niên “Trường đẹp cho em” dành cho học sinh dân tộc thiểu số tại các địa bàn đặc biệt khó khăn tại tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Bắc Kạn. Tổng trị giá hơn hai tỷ đồng.

Tiếp tục tổ chức các hoạt động “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch như Chương trình “Triệu bữa cơm”, Chương trình “Hát để sẻ chia”,….

Với tinh thần san sẻ yêu thương, thời gian qua, tuổi trẻ cả nước đã có các hoạt động trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong những ngày. Ảnh: CTV

Xuân Tùng