Khởi tố, tạm giam đối tượng dựng clip cưỡng đoạt hơn nửa tỉ đồng của doanh nghiệp ở Đắk Nông

Bắt nóng đối tượng cưỡng đoạt hàng trăm triệu đồng Công ty lâm nghiệp Nam Nung

Sáng nay, thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, chiều hôm qua (5/8), cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Sơn (SN 1968), trú tại xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô để điều tra, làm rõ về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, Infonet đã thông tin, chiều tối 2/8, Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang đối tượng Sơn khi đang nhận 550 triệu đồng của Công ty TNHH MTV Nam Nung tại nhà.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào cuối tháng 7 vừa qua, Sơn đã tham gia kích động, cổ vũ người dân vào dựng chòi, lán để bao chiếm đất của Công ty TNHH MTV Nam Nung rồi dùng điện thoại quay clip lưu lại.

Quay xong, Sơn tiến hành cắt ghép, chỉnh sửa nội dung và đăng lên tài khoản Youtube không đúng với bản chất của vụ việc, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Sau khi lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Nung gặp Sơn nói chuyện, Sơn yêu cầu đơn vị này phải “mua” lại các clip trên với số tiền 1,8 tỷ đồng.

Sợ ảnh hưởng đến Công ty và cá nhân mình, vị lãnh đạo này đã thỏa thuận “mua” lại các clip trên với số tiền 1,5 tỷ đồng. Sơn đồng ý và cam kết sẽ dừng việc quay phim, phát tán, gỡ bỏ các clip trên mạng xã hội.

Chiều tối 2/8, khi Sơn đang nhận từ vị này 550 triệu đồng tại nhà thì bị lực lượng Công an ập vào bắt giữ cùng tang vật.

Hải Dương