Kỳ án 'hồn ma' quay về tố cáo kẻ sát nhân đoạt mạng mình

Vụ án mạng Teresita Basa xảy ra ở Chicago, Mỹ năm 1977 rơi vào ngõ cụt khi cảnh sát không tìm được manh mối quan trọng nào giúp tìm ra kẻ sát nhân.

Sinh năm 1929 tại Philippines, Teresita đến Mỹ vào những năm 1960. Ban đầu, cô đến Mỹ để học âm nhạc nhưng về sau rẽ hướng sang học ngành y. Sau khi tốt nghiệp ra trường, cô làm việc tại bệnh viện Edgewater.

Teresita có cuộc sống giản dị và hạnh phúc với chồng. Ngoài thời gian làm việc ở bệnh viện, cô thường dạy đàn cho trẻ em trong khu phố mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Tuy nhiên, vào ngày 21/2/1977, hàng xóm gọi điện cho cảnh sát để báo về việc khói bốc lên trong nhà của Teresita. Khi nhân viên cứu hỏa tới nơi và kiểm tra thì phát hiện cô bị sát hại.

Năm tháng sau khi xảy ra vụ sát hại Teresita mà chưa tìm ra kẻ giết người, một sự việc kỳ lạ đã xảy ra. Đó là bác sĩ khoa hô hấp Remy Chua - người làm cùng bệnh viện với Teresita - đã nhìn thấy "hồn ma" của đồng nghiệp.

Một thời gian sau, bác sĩ Remy bắt đầu xuất hiện những biểu hiện lạ khác với bình thường. Đến một ngày, bà bị bệnh liệt giường và bắt đầu nói chuyện bằng giọng của Teresita.

Chồng của Remy kể rằng đã chứng kiến cảnh vợ mình tự xưng là Teresita Basa. Cô ấy nhờ chúng tôi giúp đỡ để bắt kẻ sát nhân về quy án. Theo đó, "hồn ma" của Teresita tố cáo hung thủ sát hại bà chính là Allan Showery - một đồng nghiệp tại bệnh viện.

"Hồn ma" của Teresita còn tố cáo Showery đã lấy đi một số món đồ trong căn hộ của bà sau khi gây án. Sau khi nghe xong, vợ chồng Remy tới trình báo cảnh sát. Ban đầu, cảnh sát khá nghi ngờ về câu chuyện của "hồn ma" Teresita. Dù vậy, họ vẫn tới nhà của Showery khám xét.

Nhân viên điều tra không thể ngờ rằng đã tìm thấy một số đồ vật của Teresita tại nhà của Showery tố cáo hắn là hung thủ. Với những bằng chứng không thể chối cãi, Showery thừa nhận đã sát hại Teresita. Kết thúc phiên tòa xét xử, gã bị kết án 14 năm tù.

Sau khi bắt được kẻ sát nhân về quy án, "hồn ma" của Teresita biến mất. Đến nay, không ai có thể đưa ra cách giải thích rõ ràng về sự việc này.

Mời độc giả xem video: Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang. Nguồn: THDT.

Tâm Anh (theo ATI)