Lào tổ chức Lễ hội That Luang 2022 với quy mô lớn

Sau hai năm bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, năm nay, Lễ hội ThatLuang sẽ được tổ chức đầy đủ nghi thức tôn giáo theo phong tục tập quán của người dân nước này. Ông Thanome Thamthong, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Vientiane cho biết.

That Luang là một trong số ít những chùa trên thế giới lưu giữ xá lợi của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi Người nhập Niết Bàn.

Mục đích của việc tổ chức lễ hội lần này là nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa và truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của người dân Lào, cũng như để phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19 thông qua các hoạt động kích cầu du lịch và thương mại.

Theo ông Thanome, trong khuôn khổ của lễ hội còn diễn ra các hoạt động như hội chợ, triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa nổi bật trong và ngoài nước, cũng như đặc sản các vùng miền. Đồng thời, đây là dịp để thúc đẩy ngành du lịch trong nước và quảng bá đến du khách nước ngoài về nét đẹp văn hóa, tình đoàn đoàn kết của người dân Lào.

Lễ hội That Luang - Lễ hội văn hóa Phật giáo lớn nhất của Lào diễn ra vào những ngày sát rằm tháng 12 theo Phật lịch của Lào, kéo dài một tuần và kết thúc vào đúng ngày rằm của tháng. That Luang là một trong số ít những chùa trên thế giới lưu giữ xá lợi của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi Người nhập Niết Bàn. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 307 trước Công nguyên./.

Trần Tuấn, Hồ Hải/VOV-Vientiane