Lên mạng mua chó cưng, người đàn ông chưa vui được lâu đã mất mạng, người thân bị tàn tật

Trong thời đại hiện nay, nhất là khi dịch bệnh hoành hành, việc mua sắm qua mạng trở nên thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều so với việc bạn phải tự ra bên ngoài để mua hàng. Thế nhưng, shopping online cũng ẩn chứa nhiều hiểm họa không ngờ tới, mà câu chuyện bi kịch dưới đây là 1 ví dụ.

Bà Pauline Day, tới từ Colchester, Essex, Anh đã nén đau buồn kể lại những sự việc kinh hoàng xảy ra với gia đình mình từ khi họ lên mạng đặt mua 1 chú chó cưng. Thế nhưng cuối cùng, chú chó này đã khiến 1 người thân của bà bị mất mạng, 1 người còn lại thì trở thành người tàn tật.

Bà Pauline Day cùng chồng mình, Mark.

Cách đây vài tháng, vào khoảng tháng 5, em trai của bà Day là Barry Harris đã mua 1 chú chó giống Akita qua Facebook với giá là 1500 bảng Anh, tương đương khoảng 47 triệu VNĐ về làm thú cưng và đặt tên nó là Ted.

Được biết Akita Nhật Bản là 1 giống chó được nhận xét là vô cùng thân thiện, tình cảm và cực kỳ trung thành với chủ của nó. Chú chó Hachiko huyền thoại nổi tiếng ở đất nước Mặt trời mọc cũng chính là giống chó Akita.

Ted đã cắn vào tay anh Barry và khiến nạn nhân tử vong sau 3 ngày.

Thế nhưng, khi mà niềm vui mà Ted mang đến còn chưa kéo dài được lâu, thì vào tháng 7 năm nay, không rõ lý do vì sao mà Ted lại cắn vào tay của Barry và chỉ 3 ngày sau, người đàn ông 46 tuổi đã không may qua đời.

Sau đó 1 tháng, Ted lại cắn chồng của bà Day, ông Mark, 61 tuổi trong khi người đàn ông này dắt chó đi dạo vào đúng ngày diễn ra đám tang của Barry.

Từ cuối tháng 8, ông Mark đã phải nằm viện và vẫn chưa được về nhà. Ông đã buộc phải cắt cụt các ngón của bàn tay trái.

Ttuần tới ông Mark sẽ tiếp tục mất đi cả 2 chân vì sự nhiễm trùng máu gây ra bởi 1 loại vi khuẩn chết người trong miệng của Ted, có lẽ cũng cùng là nguyên nhân gây ra cái chết của Barry.

Bà Day ở bên cạnh chồng - ông Mark để chuẩn bị cho 2 ca phẫu thuật cắt bỏ chân sẽ diễn ra vào tuần tới.

Phát biểu với tờ Independent, bà Day cho biết: "Họ còn thậm chí không bị tấn công. Mà Ted chỉ cắn nhẹ và làm trầy xước da của chồng và em trai tôi mà thôi. Nó là loài chó hiền lành nhất, nhưng nó gặp vấn đề với đồ ăn. Cứ khi nào ở gần đồ ăn là nó lại trở nên hung hăng. Chúng tôi nghĩ nó đã bị làm hư, được chiều chuộng như 1 chú chó con vậy".

Sau khi gặp chuyện đổ vỡ trong tình yêu, anh Barry cảm thấy buồn bã nên đã lên mạng tìm kiếm. Cuối cùng, anh liên hệ với 1 người bán qua Facebook và hỏi mua chú chó Ted.

Anh Barry đã qua đời sau 1 vết cắn nhẹ của chó cưng.

Thế nhưng, vào 1 hôm, khi Ted mới ở cùng Barry chưa được 6 tuần thì nó đã cắn vào tay anh khi Barry cố lấy 1 khúc xương của nó.

Sau vết cắn, tay anh bắt đầu sưng lên và anh cảm thấy mệt mỏi với những cơn đau đầu và cảm giác toát mồ hôi lạnh. Ba ngày sau, tim anh Barry ngừng đập, và anh đã qua đời.

Ảnh và những bó hoa tưởng nhớ anh Barry được đặt trên lồng nhốt của Ted.

Cũng tương tự như vậy, sau khi bị cắn, ông Mark chồng bà Day cũng cảm thấy không khỏe ngay lập tức. Ông đã bị nhồi máu cơ tim và suy đa tạng, cuối cùng thì phải phẫu thuật cắt bỏ chi 1 cách đầy đau đớn.

Các bác sĩ khẳng định tình trạng của ông Mark 100% là do vi khuẩn từ trong miệng của chú chó Ted. Chính vì sự thật quá khủng khiếp này, bà Day đành phải cho người ta tiêm thuốc trợ tử cho Ted vào đúng cái ngày có kết quả chẩn đoán từ bác sĩ về tình trạng của ông Mark, để ngăn không cho bi kịch tương tự nào tái diễn nữa.

Hiện chưa rõ chú chó Ted đã từng được tiêm vacxin phòng bệnh hay chưa.

Theo Daily Star

Mời độc giả theo dõi video hấp dẫn trên giadinh.net.vn

Người rừng Hồ Văn Lang lên báo Anh - Biểu cảm khiến nhiều người xúc động