Liên hiệp quốc kêu gọi EU tránh quay trở lại nhiên liệu hóa thạch

Quyền Cao ủy, Nada Al-Nashif, bày tỏ mong muốn EU tránh quay trở lại nhiên liệu hóa thạch

Ngày 12/09, LHQ kêu gọi Liên minh châu Âu tránh chuyển sang sử dụng nhiên liệu hóa thạch khi đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng do cuộc xung đột Ukraine.

Quyền Cao ủy, Nada Al-Nashif nhận xét : “Khi giá năng lượng tăng cao, có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi mùa đông đến gần, một số nước thành viên EU đang chuyển sang đầu tư vào cơ sở hạ tầng và cung cấp nhiên liệu hóa thạch. Mặc dù lý do có thể hiểu được, nhưng tôi kêu gọi EU và các nước thành viên xem xét những hậu quả lâu dài của việc xây dựng cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch".

Châu Âu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự gia tăng giá năng lượng thế giới, đầu tiên được thúc đẩy bởi sự phục hồi sau Covid, sau đó là cuộc xung đột ở Ukraine, đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu hụt với việc cung cấp khí đốt của Nga dần dần ngừng hoạt động. Vào năm 2021, khoảng 45% lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu của EU đến từ Nga. Một số quốc gia, trong đó có Đức, đã tuyên bố tăng cường sử dụng than.

Bà Nada Al-Nashif kêu gọi người châu Âu tăng tốc phát triển các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo.

Yến Như

Theo Le Figaro