Mặc mưa, rét nhiều người Hà Nội vẫn đến chùa hành lễ đầu năm

Theo quan sát, người dân đi lễ chùa đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19.

Dưới đây là một số ghi nhận của chúng tôi tại chùa Hà (Q. Cầu Giấy) và chùa Quán Sứ (Q. Hoàn Kiếm) trong ngày 8/2.

Chùa Hà thuộc địa bàn quận Cầu Giấy. Nhiều năm qua là cở sở thờ thự nổi tiếng ở Hà Nội, thu hút nhiều bạn trẻ đến cầu duyên. Năm nay do dịch COVID- 19 phức tạp, nhiều cơ sở thờ tự tại Hà Nội phải đóng cửa nhưng chùa Hà vẫn được chính quyền cho phép mở cửa đón khách tới hành lễ từ mồng 2 Tết Nhâm Dần.

Mặc dù mưa rét nhưng vẫn nhiều người tới đây để cầu mong bình an.

Tuy không đông đúc như những năm trước khi chưa có dịch COVID- 19, nhưng tại đây vẫn đón khá đông khách tới hành lễ đầu năm.

Theo một bác bán hàng lưu niệm lâu năm tại đây: "Chùa Hà nằm đúng điểm đứt gãy địa chất nên rất thiêng. Ngày nay người dân tới đây để mong cầu sức khỏe cũng như tài lộc. Đây cũng là ngôi chùa thu hút nhiều bạn trẻ lui tới để cầu duyên". Hình ảnh một bạn trẻ đang mong cầu bình an, hạnh phúc...

Tại khu vực hóa sớ, tiền vàng.

Công tác phòng dịch cũng được Ban tổ chức chú trọng. Có sẵn nước sát khuẩn tay và máy đo thân nhiệt. Ai vào lễ chùa cũng được Ban tổ chức nhắc nhở đo thân nhiệt.

Khá đông bạn trẻ đi theo hội, nhóm tới hành lễ. Theo quan sát của chúng tôi, mọi người tới đây ai cũng đeo khẩu trang phòng dịch.

Chùa Quán Sứ - Một ngôi chùa nổi tiếng của Hà Nội nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Chùa được xây dựng lại vào giữa thế kỷ 20 và nay là trụ sở của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Nửa thế kỷ nay, chùa Quán Sứ đã chứng kiến nhiều hoạt động quan trọng của Phật giáo Việt Nam. Ngày nay, ngôi chùa thu hút rất nhiều phật tử tới hành hương và cầu bình an, trở thành một chốn hồn thiêng giữa lòng Hà Nội.

Một người bán Sớ tại chùa cho biết: "Khách hành lễ đầu năm tại chùa vắng hơn rất nhiều so với những năm chưa có dịch COVID- 19. Tuy nhiên, mấy hôm trước thời điểm Tết Nhâm Dần, khá đông khách đến hành lễ dâng sao, giải hạn. Hôm nay, chắc do mưa rét và lo ngại dịch bệnh nên mới vắng như thế này". Hình ảnh người dân đang hành lễ tại chùa Quán Sứ ngày 8/2.

Hình ảnh người dân hành lễ tại Tam Bảo.

Tại ban hành lễ Đức Ông.

Tại ban hành lễ Đức Thánh Hiền.

Tại chùa, Ban tổ chức cũng bố trí các Bảng thông báo quy định 5K phòng chống dịch COVID- 19 và đặt nhiều nước sát khuẩn tại các vị trí thích hợp đề người dân thuận tiện sử dụng.

Video có thể bạn quan tâm:

Phú Linh