Meta đưa ra thông báo chính sách làm việc từ xa mới

Gã khổng lồ mạng xã hội Meta lần đầu tiên mở rộng chính sách làm việc từ xa cho tất cả nhân viên toàn thời gian kể từ tháng 6/2021. Vào thời điểm đó, Mark Zuckerberg cho biết họ nhận thấy được trong thời kỳ cao điểm của đại dịch Covid rằng “công việc có thể được thực hiện hiệu quả ở bất kỳ nơi đâu, thậm chí chính sách này có thể được áp dụng trên quy mô lớn với sự hỗ trợ của các công nghệ video và thực tế ảo”.

Meta đưa ra thông báo chính sách làm việc từ xa mới.

Song, kể từ đó, nhiều ông lớn như Amazon và Alphabet - công ty mẹ Google, đã thay đổi kế hoạch làm việc từ xa cũng như kêu gọi các nhân viên trở lại văn phòng làm việc ít nhất ba ngày một tuần.

Vào tháng 3, CEO Mark Zuckerberg bất ngờ nói về việc một phân tích nội bộ cho thấy những kỹ sư làm việc trực tiếp “có hiệu suất cao hơn”.

Phân tích ban đầu của chúng tôi về hiệu suất cho thấy những kỹ sư lên văn phòng làm việc trực tiếp, hay chuyển sang làm việc từ xa có hiệu quả công việc trung bình cao hơn so với các người chỉ làm việc ở nhà”, theo như Zuckerberg chia sẻ.

Tháng 5 vừa qua, Meta đã tiến hành đợt sa thải lớn cuối cùng, một phần trong kế hoạch “nâng cao hiệu suất” của công ty, dự kiến cắt giảm đến 21.000 nhân viên.

(theo Vietnamnet)