Nga, Ukraine bắt đầu đàm phán vòng 3

"Phái đoàn Ukraine đã đến công viên quốc gia Belovezhskaya Pushcha gần biên giới Belarus - Ba Lan trên hai chiếc trực thăng để đàm phán với Nga”, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin.

Theo Sputnik, vòng đàm phán lần này sẽ thảo luận về chính trị, quân sự và nhân đạo.

Trong khi đó, Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky cho biết Moskva và Kiev sẽ thảo luận về vấn đề hàng lang nhân đạo.

Đàm phán Nga-Ukraine vòng hai. (Ảnh: Sputnik)

Giới quan sát đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc thảo luận này trong bối cảnh 2 vòng đàm phán trước đó kết thúc mà không có nhiều đột phá.

Vòng 1 đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraine được tổ chức ở vùng Gomel của Belarus hôm 28/2. Trong cuộc họp kéo dài 5 giờ, các bên xem xét chi tiết tất cả các nội dung trong chương trình nghị sự và đồng ý tiếp tục quá trình đàm phán.

Trong vòng đàm phán thứ 2 diễn ra hôm 3/3 cũng tại Belarus, Moskva và Kiev nhất trí về cơ chế thiết lập các tuyến đường để sơ tán dân thường khỏi các vùng chiến sự ở Ukraine.

Hai bên cho biết đã tìm thấy điểm chung về các vấn đề quân sự và nhân đạo, cũng như hòa giải chính trị trong tương lai.

Không lâu sau khi vòng đàm phán này kết thúc, Nga tuyên bố ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo cho phép dân thường rời khỏi 2 thành phố của Ukraine là Mariupol và Volnovakha.

Tuy nhiên, cả Kiev và Moskva sau đó tố bên còn lại có hành động cản trở hành lang nhân đạo khiến việc sơ tán của người dân bị trì hoãn.

Video: Nga - Ukraine đối mặt tại tòa quốc tế, giao tranh vẫn ác liệt

Song Hy