Ngân hàng Phát triển Châu Á sẵn sàng cho khoản vay 14 tỷ USD

Ngân hàng Phát triển Châu Á sẵn sàng cho khoản vay 14 tỷ USD

Ngân hàng cung cấp các khoản vay và viện trợ không hoàn lại cho các quốc gia nghèo nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khoản tài trợ sẽ nhắm mục tiêu sản xuất và phân phối lương thực, cũng như các dự án nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Cụ thể, khoảng 3,3 tỷ đô la sẽ giải ngân trong năm nay và 10,7 tỷ đô la từ năm 2023 đến năm 2025. Hiện mỗi năm, ngân hàng này phân bổ khoảng hai tỷ đô la cho vay cho các dự án liên quan đến an ninh lương thực.

“ Tình trạng mất an ninh lương thực có nguy cơ làm lùi tiến trình phát triển trong nhiều thập kỷ ở Châu Á và Thái Bình Dương ”, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á Masatsugu Asakawa nói trong một cuộc họp báo trực tuyến.

“Chúng ta cũng phải ghi nhớ rằng cuộc khủng hoảng an ninh lương thực hiện nay sẽ còn tồi tệ hơn nếu chúng ta thất bại trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu”, ông Masatsugu Asakawa nói thêm.

Thông báo được đưa ra sau khi ngân hàng gần đây đã cắt giảm dự báo tăng trưởng năm 2022 cho khu vực xuống còn 4,3% so với mức dự báo tháng 4 là 5,2%, đặc biệt lo ngại về tác động ngày càng hạn chế của các chính sách tiền tệ ở nhiều quốc gia nhằm kiềm chế lạm phát hay chính sách zero Covid ở Trung Quốc.

Yến Như

Theo Le Figaro