Ngân hàng thuộc BRICS cho Ấn Độ vay 500 triệu USD

Theo ngân hàng này, khoản vay 500 triệu USD sẽ được sử dụng theo sáng kiến Mukhyamantri Gram Sadak Yojana, được triển khai vào năm 2010-2011 nhằm cải thiện khả năng kết nối ở các vùng nông thôn của đất nước đông dân nhất thế giới.

NDB cho biết họ sẽ hỗ trợ cơ quan xây dựng đường bộ của bang Ấn Độ bằng nhiều loại vật liệu khác nhau như vật liệu địa kỹ thuật, vải địa kỹ thuật, lưới địa kỹ thuật và ổn định vôi, bao phủ tổng cộng 1.200 km đường bộ. Các con đường phù hợp với mọi thời tiết cũng sẽ được xây dựng với trọng tâm là bảo vệ môi trường.

Các phương tiện được nhìn thấy đang chạy dọc đường phố ở Ahmedabad, bang Gujarat (Ấn Độ) vào ngày 8 tháng 12 năm 2020. Ảnh: AFP.

NDB được thành lập vào năm 2014 bởi Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, với mục đích cung cấp vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng và phát triển bền vững. Ngân hàng chính thức đi vào hoạt động kinh doanh vào năm 2015 và sau đó có sự tham gia của , Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ai Cập và Uruguay. Saudi Arabia cũng đang đàm phán để trở thành thành viên.

Vào tháng 5 năm 2022, NDB đã khai trương Văn phòng khu vực Ấn Độ tại Thành phố Tài chính Quốc tế Gujarat để giải quyết các nhu cầu về cơ sở hạ tầng và phát triển bền vững ở Ấn Độ và Bangladesh, góp phần tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững ở Nam Á.

Khánh Vy (Theo RT)