Người mẫu Trung Quốc là nạn nhân của video deepfake khiêu dâm

Người mẫu Lai Lai. Ảnh: Sina.

Ngày 29/4, Sohu đưa tin nữ người mẫu Lai Lai thể hiện sự bức xúc trên trang cá nhân khi gương mặt cô bị ghép vào video khiêu dâm. Kẻ xấu đã giả danh Lai Lai lập một tài khoản mạng xã hội ở nước ngoài. Trang này hàng ngày đều đăng một clip nhạy cảm để tăng tương tác và bán sản phẩm đồi trụy bằng cách sử dụng gương mặt của Lai Lai.

"Tài khoản đó lợi dụng công nghệ AI ghép mặt tôi vào các clip khiêu dâm để kinh doanh hơn nửa năm qua. Tôi ngớ người khi nhận được thông tin từ bạn bè và tận mắt thấy mình trong tình trạng cơ thể không một mảnh vải che thân, tạo dáng đầy khiêu khích. Thật đáng sợ khi phụ nữ ngày nay bị cởi quần áo chỉ bằng một cú nhấp chuột", Lai Lai chia sẻ.

Lai Lai cho biết nhóm đánh cắp gương mặt của cô là một đường dây deepfake. Nữ người mẫu từng bỏ 200 NDT (gần 29 USD) để tham gia nhóm mua bán loại phim khiêu dâm tráo đổi gương mặt này. Theo Lai Lai, không chỉ cô mà có rất nhiều người nổi tiếng cũng là nạn nhân của hành vi sử dụng công nghệ cao cho mục đích xấu.

Lai Lai có hàng triệu fan trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau, là gương mặt quảng cáo của nhiều nhãn hàng. Việc bị ghép mặt vào nội dung nhạy cảm ảnh hưởng lớn đến công việc của cô. Người mẫu hiện tham khảo ý kiến luật sư để xử lý. Lai Lai cũng kêu gọi khán giả không chia sẻ rộng rãi nếu vô tình xem được những hình ảnh nhạy cảm nói trên.

Lai Lai sinh năm 1999, tại Quảng Đông (Trung Quốc). Cô là người mẫu, hot girl mạng nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc. Trang Weibo cá nhân của Lai Lai hiện có 1,48 triệu người theo dõi, kênh Douyin thu hút 4,34 triệu người đăng ký.

Di Hy