Nhà đất thổ cư giá rẻ ở Hà Nội hút khách giữa mùa dịch

Trong khi đại đa số các phân khúc bất động sản bị đóng băng, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng thì thị trường đất thổ cư ven đô ở Hà Nội vẫn hoạt động khá tốt.

Cụ thể, thời gian qua, những mảnh đất trong ngõ xóm ven đô hoặc các quận mới vẫn thu hút sự quan tâm của người mua và giới đầu tư. Đơn cử, đất trong ngõ tại xã Vân Canh, Phương Canh (Hoài Đức) đang có mức giá 30-40 triệu đồng tùy từng vị trí.

Chị Lệ Thùy (Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chị có căn nhà diện tích mặt bằng 40m2 xây 4 tầng khá kiên cố, chị ra giá 50 triệu đồng/m2 cả xây, tổng giá trị căn nhà 2 tỷ đồng. Hiện đã có rất nhiều khách hỏi mua bao gồm cả người có nhu cầu ở thật và đầu tư.

Bất chấp COVID-19, nhà đất thổ cư giá rẻ vẫn hút khách. (Ảnh minh họa).

Tại quận Hà Đông (Hà Nội), các khu vực như Cổ Bản, Đồng Mai, Yên Nghĩa giá vẫn phù hợp với người có tài chính dưới 2 tỷ đồng. Đơn cử như lô góc ngay cây xăng Đồng Mai giá chỉ 30 triệu đồng/m2. Có những mảnh đất 35-40m2 giá cũng trên dưới 1 tỷ đồng.

Tại huyện Đông Anh (Hà Nội), đất trong làng Mỹ Nội (xã Bắc Hồng) có giá từ 18-20 triệu đồng/m2. Theo môi giới ở khu vực này, cũng khá nhiều gia đình trẻ bên nội thành tìm mua ở đây. Nếu tính cả tiền xây nhà cấp 4 hoặc nhà 1,5 tầng cũng chỉ xấp xỉ 1,5-1,6 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Văn Tạo, một nhà đầu tư chuyên xây nhà phân lô khu vực Thanh Trì (Hoàng Mai) cho biết, cơn sốt đầu năm đã khiến khu vực nóng của thị trường đất nền ven Hà Nội bị đẩy giá lên quá cao, nhưng những khu vực nhà thổ cư trong ngõ, ngách lại nằm ngoài sự tác động này nên giá đất còn khá "mềm". Phân khúc này lại chủ yếu dành cho người vốn mỏng và người mua ở thực.

Theo anh Tạo, giới đầu tư chuyên nghiệp thường không quan tâm đến những lô đất có vị trí ngóc ngách này bởi tiềm năng tăng giá chậm và không có sự đột biến về giá. Do đó, đất có giá trị dưới 1 tỷ đồng thường được những người đầu tư nghiệp dư, vốn mỏng, tâm lý "ăn chắc mặc bền" chú ý và những người có nhu cầu thực mua để xây ở.

Dù dịch bệnh phức tạp nhưng do giá rẻ, phù hợp với túi tiền của đại đa số dân chúng nên phân khúc đất nền dưới 1 tỷ vẫn thu hút một bộ phận khách đầu tư hoặc mua xây ở.

Dịch bệnh khiến người có tiền nhàn rỗi vẫn săn tìm hàng đầu tư do việc đổ tiền vào sản xuất gặp nhiều khó khăn. Na,goài r người mua thực vẫn tiếp tục tìm đất xây nhà. Hàng giá rẻ tầm 1 tỷ phù hợp với đại đa số tài chính của người dân nên vẫn túc tắc giao dịch dù dịch bệnh phức tạp”, anh Tạo chia sẻ.

Lý giải về xu hướng này, bà Lê Nguyễn Hồng Phương, Giám đốc Thương hiệu Công ty BĐS Tuấn 123 nhìn nhận, giá bất động sản thổ cư lâu năm không hề giảm mà đi ngang. Bất động sản chia ra mục đích rõ ràng, mua sử dụng thì nhu cầu để ở là nhu cầu đầu tiên. Còn mua để đầu tư thì do đại dịch các hoạt động kinh doanh ngưng trệ, đầu tư bất động sản giá rẻ vẫn là cơ hội tốt để họ xuống tiền.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, đất nền vẫn là kênh có biên độ tăng giá tốt đối với các nhà đầu tư trong dài hạn. Tuy nhiên ông lưu ý các sản phẩm có pháp lý rõ ràng, hạ tầng hoàn thiện luôn được nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là đất nền quanh khu công nghiệp lớn.

Ngoài ra, các loại đất nền ở thị trấn hay những khu vực mới nâng cấp lên thị xã hoặc thành phố cũng rất thu hút đầu tư là bởi có xuất phát điểm giá đất nền ở mức thấp.

"Nhà đầu tư nên tích cực hơn trong việc tìm hiểu các thông tin quy hoạch hạ tầng cũng như nghiên cứu về sản phẩm có pháp lý chuẩn, quy hoạch bài bản trước khi quyết định xuống tiền để tránh rủi ro", ông Quốc Anh khuyến cáo.

Ngọc Vy