Nhà sáng tạo tiết lộ số tiền nhận được từ YouTube cho 1 triệu lượt xem video

Khi video trên YouTube đạt 1 triệu lượt xem, gần như chắc chắn người tạo ra nó sẽ được trả khoản tiền hậu hĩnh. Trong một số trường hợp, người sáng tạo có thể kiếm được số tiền 5 con số nếu video tích lũy được nhiều lượt xem.

Ba người sáng tạo đã tiết lộ số tiền mà YouTube trả cho họ. Cụ thể là YouTube trả 3.400 đến 30.000 USD cho 1 triệu lượt xem, những người này cho biết.

Theo trang Insider, nhà sáng tạo công nghệ Shelby Church từng nói kiếm được 30.000 USD từ một video về Amazon FBA (Fulfillment By Amazon)(chính sách hỗ trợ chuyển hàng hay hàng lưu kho do Amazon cung cấp cho người tham gia các hoạt động bán hàng trên nền tảng). Vào thời điểm đó, video đã tích lũy được 1,8 triệu lượt xem. Tỷ lệ RPM (thu nhập trên 1.000 lượt xem) của Shelby Church khá cao do chủ đề nội dung mà cô chọn.

Các kênh YouTube về kinh doanh, tài chính cá nhân và công nghệ thường có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn trên mỗi 1.000 lượt xem.

Shelby Church nói: “Người dùng YouTube không phải lúc nào cũng kiếm được nhiều tiền và điều đó thực sự phụ thuộc vào loại video bạn đang làm”.

Shelby Church nói kiếm được 30.000 USD từ một video trên YouTube có 1,8 triệu lượt xem

Số tiền một nhà sáng tạo YouTube kiếm được cho 1.000 lượt xem có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố, từ loại nội dung đến việc họ làm video dạng ngắn hay dài.

Insider đã nói chuyện với nhiều người sáng tạo YouTube để biết họ kiếm được bao nhiêu tiền khi có 1.000 lượt xem. 8 người dùng tạo video dài đã tiết lộ số tiền nhận được từ YouTube trên 1.000 lượt xem và câu trả lời của họ nằm trong khoảng từ 1,61 USD đến 29,3 USD. Ở vị trí cao nhất trong số này là YouTuber Josh Mayo.

Nó đã phát triển thành một ngành kinh doanh khổng lồ sinh lợi rất nhiều và tôi rất biết ơn vì tất cả những điều đó”, Josh Mayo nói.

Josh Mayo cho biết thêm rằng tỷ lệ RPM của anh đã tăng từ khoảng 6 USD vào tháng 10.2021 lên 29,3 USD hồi tháng 10.2022. Đây là mức tăng trưởng mà Josh Mayo cho là nhờ tạo ra nhiều nội dung hơn về tài chính cá nhân.

Josh Mayo kiếm được nhiều tiền từ YouTube nhờ video về tài chính cá nhân - Ảnh: Internet

Số tiền mà các nhà sáng tạo kiếm được mỗi tháng từ YouTube thuộc vào các yếu tố như số lượng lượt xem, vị trí khán giả và thể loại nội dung. 26 YouTuber nói với Insider rằng thu nhập của họ trên YouTube dao động từ 82 - 83.000 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, thu nhập này có thể thay đổi từ tháng này sang tháng khác với các nhà sáng tạo video. Ví dụ, Sarah Lavender, YouTuber có khoảng 100.000 người theo dõi, kiếm được thu nhập hàng tháng từ khoảng 1.000 USD đến hơn 6.000 USD.

Một YouTuber khác, có hơn 1 triệu người theo dõi và làm video về tài chính cá nhân, kiếm được hơn 50.000 USD trong một tháng.

Những nhà sáng tạo YouTube có số lượng người theo dõi ít hơn cũng có thể kiếm được thu nhập khá. Ví dụ, Jen Lauren (hơn 8.320 người theo dõi) kiếm được 213 USD/tháng.

Những người có sức ảnh hưởng có thể kiếm được 55% doanh thu quảng cáo của video nếu tham gia Chương trình đối tác của YouTube (YPP). Để đủ điều kiện tham gia chương trình này, bạn phải có 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trên các video dài.

Bạn cũng có thể kiếm tiền từ Shorts, dịch vụ cung cấp video dạng ngắn của YouTube. Để đủ điều kiện, người sáng tạo cần đạt được 10 triệu lượt xem trong 90 ngày và có 1.000 người đăng ký.

Hiện các YouTuber chưa kiếm được nhiều tiền cho mỗi 1.000 lượt xem trên Shorts so với các video dài.

7 nhà sáng tạo YouTube đã tiết lộ với trang Insider số tiền kiếm được cho mỗi 1.000 lượt xem từ Shorts: RPM của họ chỉ dao động từ 0,04 đến 0,06 USD.

YouTuber Riley Lemon nói: “Quan điểm là yếu tố chủ chốt ở đây. Vâng, hiện tại, bạn sẽ không thể từ bỏ công việc toàn thời gian chỉ bằng việc đăng video trên Shorts. Tuy nhiên, đó là cơ hội độc đáo để phát triển thương hiệu cá nhân trên YouTube với một tốc độ mà đa số nhà sáng tạo nội dung không thể đạt được”. Anh đã kiếm được 383,13 USD trong một tháng cho 7 triệu lượt xem trên Shorts.

Doanh thu từ quảng cáo trên Shorts sẽ được tính tổng và chia sẻ giữa các bên liên quan, bao gồm YouTube, các hãng quảng cáo và nhà sáng tạo nội dung trên Shorts. YouTube trả một số tiền không được tiết lộ cho các hãng thu âm để được cấp phép âm nhạc và người sáng tạo nhận 45% số tiền còn lại dựa trên tỷ lệ phần trăm của họ trong tổng số lượt xem Shorts trên nền tảng.

Ngoài ra, nhà sáng tạo YouTube cũng có nguồn thu nhập khác như các nội dung được tài trợ. Theo YouTuber Jack Neal (hơn 2,83 triệu người theo dõi), ngoài doanh thu quảng cáo, thu nhập của anh còn đến từ bán hàng trên nền tảng, thỏa thuận nhắc tên nhãn hàng, tư vấn truyền thông…

Những tháng cuối năm, các thương hiệu thường thuê những người có ảnh hưởng để quảng bá cho các đợt bán hàng Black Friday, Cyber Monday hay các dịp lễ lớn. Trang Insider cho biết những yêu cầu này thường bắt đầu sớm nhất là tháng 8.

Thomas Johnson, Giám đốc điều hành công ty Shifted Digital, cho biết nhóm các nhà sáng tạo nội dung mà anh quản lý thường bắt đầu các chiến dịch quảng bá mua sắm cuối năm từ giữa tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

Tuy các nhãn hàng tiếp cận các nhà sáng tạo YouTube ít hơn trong mùa mua sắm cuối năm 2022, hầu hết họ cho rằng doanh thu từ quảng cáo của mình không có nhiều thay đổi.

Sơn Vân