Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/4: Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/4.

Cân nhắc giảm tỷ trọng đối với những mã cho dấu hiệu hết động lực tăng

CTCK Vietcombank (VCBS)

Thị trường ghi nhận trạng thái tăng giảm với biên độ hẹp. Thanh khoản và dòng tiền yếu cho thấy các nhà đầu tư đang giữ tâm lý khá cẩn trọng. Với diễn biến hiện tại có thể nhận định rằng thị trường vẫn chưa quá bi quan trong ngắn hạn.

Chúng tôi không thay đổi quan điểm và khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì danh mục đối với những cổ phiếu đã có xu hướng tạo nền giá sau nhịp điều chỉnh. Đồng thời, cân nhắc giảm tỷ trọng đối với những mã cho dấu hiệu hết động lực tăng và giảm dưới vùng hỗ trợ.

Ưu tiên căn bán khi thị trường tăng

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thanh khoản tiếp tục là điểm đáng quan tâm trong phiên hôm nay khi vẫn duy trì ở mức thấp so với trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý lạc quan hôm qua không thể kéo dài và dường như phần lớn nhà đầu tư vẫn rất thận trọng.

Phiên hôm nay không có nhiều tác động để làm thay đổi xu hướng, khả năng cao -Index vẫn đang trong nhịp điều chỉnh, nên chúng ta vẫn cần bảo lưu quan điểm thận trọng, ưu tiên căn bán khi thị trường tăng và kiên nhẫn chờ đợi ngưỡng hỗ trợ 1.180-1.200 điểm mới quay lại vị thế mua.

Tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số lập tức quay đầu giảm điểm mạnh, đóng cửa ở mức thấp nhất phiên sau khi chạm MA20 ngày, bất chấp những nỗ lực đẩy giá của lực cầu từ ngay từ đầu phiên.

Điều này hàm ý rằng phe bán vẫn thể hiện sự quyết liệt và chủ động hơn khi tiếp cận các ngưỡng kháng cự. Đồng thời, cho thấy bên cầm hàng sẵn sàng bán hạ tỷ trọng khi có cơ hội.

Do đó, rủi ro chỉ số tiếp diễn quán tính điều chỉnh vẫn đang được bỏ ngỏ, trước khi có thể cho phản ứng hồi phục rõ nét hơn quanh vùng hỗ trợ gần tại 1.250 (+/-5) điểm và xa hơn tại 1.220 (+/-10) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục, ưu tiên quản trị rủi ro danh mục và chỉ trải lệnh mở mua với tỷ trọng nhỏ quanh các ngưỡng hỗ trợ xa.

Nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

CTCK Asean

Thị trường neo điểm theo quán tính ngược phiên hôm trước, diễn biến đầu phiên "Gap-up" bất ngờ, khiến cho phe mua ngập ngừng khi phải mua mức giá cao hơn trong thời gian ngắn dẫn đến việc thanh khoản dù tăng nhưng không quá lớn.

Tâm lý thị trường thực sự vẫn rất thận trọng và lực cầu mua lên không rõ ràng. Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ sideway quanh vùng 1.230-1.270 điểm. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, dành sức mua cho những nhịp "rung lắc".

Quan sát nhóm ngân hàng và chứng khoán

CTCK Tân Việt (TVSI)

Xu hướng tăng giá ngắn hạn tạm thời đã bị phá vỡ. Nhà đầu tư nên tránh mở mua mới giai đoạn hiện tại khi nhịp điều chỉnh vẫn chưa kết thúc. Nhà đầu tư nên tạm thời quan sát nhóm ngân hàng và chứng khoán đã chỉnh trước thị trường.

Lạc Nhạn