Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 31/8: Rủi ro vẫn đang lớn hơn so với cơ hội

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/8.

Tại vùng giá hiện tại, rủi ro vẫn đang lớn hơn so với cơ hội

CTCK Tân Việt (TVSI)

Với cây nến Inverted hammer ngày hôm nay cho thấy áp lực chốt lời do tâm lý nghỉ Lễ đã diễn ra, nhưng chưa quá mạnh khi thị trường vẫn duy trì tăng điểm. Theo chúng tôi, đây là điều khó tránh khỏi bởi dòng tiền đầu cơ luôn nhanh nhạy và không ai có thể dự báo các vấn đề trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Các chỉ số và nhiều cổ phiếu vốn đã hồi phục tốt trong một tháng qua và khi gặp điều kiện bất lợi, người cầm cổ phiếu sẽ chọn phương án an toàn. Nhiều nhóm ngành hôm qua hồi phục rất tốt ,nhưng trong phiên hôm nay đã gặp áp lực chốt lời và đã quay đầu giảm điểm như bất động sản hay chứng khoán.

Tại vùng giá hiện tại, rủi ro vẫn đang lớn hơn so với cơ hội kiếm lợi nhuận, nên quan điểm của chúng tôi là tiếp tục chờ đợi thời điểm giải ngân.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua mới.

CTCK Yuanta Việt nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn biến động trong vùng 1.260-1.285 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nên chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index khó có thể vượt hoàn toàn vùng 1.260-1.285 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang bi quan với diễn biến thị trường hiện tại và rủi ro mua mới vẫn ở mức cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu danh mục để giảm tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua mới.

Thận trọng và hạn chế giải ngân trong giai đoạn hiện nay

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Đóng cửa VN-Index tăng điểm, nhưng đà tăng có phần sụt giảm khi kết phiên và không giữ vững mốc 1.280 điểm, cộng với việc thanh khoản sụt giảm cho thấy xu hướng tăng rất yếu, chưa đủ về lượng để xác nhận.

Vì vậy, chúng tôi vẫn cho rằng, xu hướng tăng điểm chưa thể quay trở lại ngay được, thay vào đó khả năng điều chỉnh vẫn còn hiện hữu khi VN-Index đã có mức tăng hồi phục rất ấn tượng 7 tuần trước đó.

Vậy nên, thận trọng và hạn chế giải ngân trong giai đoạn hiện nay tiếp tục là quan điểm chủ đạo của chúng tôi trong giai đoạn hiện nay.

Khả năng thị trường sẽ còn tiếp tục tăng điểm

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã lấp xong GAP giảm ở phiên hôm qua, thị trường đi lên nhờ các cổ phiếu trụ dẫn dắt khi thanh khoản thấp cũng là tín hiệu tích cực lúc này.

Do vậy, khả năng thị trường sẽ còn tiếp tục tăng điểm ở phiên trước kỳ nghỉ với thanh khoản thấp, dòng tiền sẽ tiếp tục luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu như ngân hàng, dầu khí, hóa chất, bất động sản khu công nghiệp, chứng khoán, …

Có thể sẽ trở lại test ngưỡng 1.270-1.275 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Chỉ số VN-Index tăng hơn 8 điểm trong phiên hôm nay, tuy nhiên cây nến với bóng nến trên dài cho thấy thị trường còn lưỡng lự trước ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.290 điểm.

Độ rộng khá cân bằng với 9/19 ngành tăng điểm, và nhóm ngân hàng đóng vai trò trụ đỡ trong phiên hôm nay.

Phiên tăng điểm hôm nay có thanh khoản khá yếu, do vậy, trong những phiên tới VN-Index có thể sẽ trở lại test ngưỡng 1.270-1.275 điểm.

Bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vùng cản gần quanh 1.28x điểm đã cho phản ứng khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số VN-Index không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn hiện hữu, VN-Index vẫn đang phải đối mặt với rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn nếu áp lực phân phối tiếp tục gia tăng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Lạc Nhạn