Nhiều công ty công nghệ phương Tây tiếp tục lên kế hoạch rút khỏi Nga

Trụ sở Ericsson ở Stockholm (Thụy Điển). Ảnh: Reuters

Công ty Ericsson của Thụy Điển thông báo sẽ dần rút khỏi Nga trong những tháng tới trong khi Nokia của Phần Lan cho biết có kế hoạch rút trước cuối năm nay.

Công ty Logitech International có trụ sở tại Thụy Sĩ cũng sẽ giảm dần hoạt động còn lại tại Nga sau khi bắt đầu thu hẹp quy mô hoạt động từ hồi tháng 3.

Các thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty phương Tây đang sang nhượng hoặc rút doanh nghiệp khỏi Nga sau một thời gian tạm thời ngừng hoạt động khi xung đột tại Ukraine nổ ra.

Trong khi Ericsson đã đình chỉ vô thời hạn doanh nghiệp tại Nga vào tháng 4, Nokia cũng đã thông báo rút hoàn toàn khỏi nước này. Nokia sẽ duy trì hiện diện chính thức cho tới khi thủ tục pháp lý hoàn tất.

Hiện Ericsson còn khoảng 400 nhân viên ở Nga và công ty sẽ hỗ trợ tài chính cho những người bị ảnh hưởng. Nokia, với khoảng 2.000 nhân viên ở Nga, cho biết những hoạt động còn lại tại nước này liên quan đến việc duy trì giới hạn các mạng quan trọng để tuân thủ các hợp đồng.

Trong bối cảnh Ericsson và Nokia rút khỏi Nga, các nhà khai thác di động MTS và Tele2 của Nga được cho là sẽ tăng cường hợp tác với các công ty Trung Quốc như Huawei và ZTE./.

Quang Anh/TTXVN