Nhiều kỷ niệm đẹp với 'Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất'

Có cậu em đồng nghiệp chưa từng gặp mặt đến tham gia một buổi giao lưu giới thiệu cuốn đặc san của tôi tại trường Đại học. Em bảo đã đọc cuốn sách này trong lúc trông mẹ ốm ở viện, cuốn sách thực sự “chạm” được tới em và em muốn gặp tôi bằng được chỉ để chia sẻ điều đó thôi. Em nói thêm, em sẽ ít xuất hiện trên báo đài, thay vào đó sẽ tích cực tạo giá trị và chia sẻ cho cộng đồng hơn nữa như tôi đã viết trong sách... Sau này tìm hiểu thì tôi mới biết em là một KOL uy tín, dù rất bận nhưng vẫn muốn đến gặp tôi trực tiếp để chia sẻ những điều chân thành. Không hiểu sao tất cả những gì liên quan đến việc chăm sóc mẹ (của bất kỳ ai) luôn khiến tôi rất xúc động!

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - tác giả cuốn sách "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất" chụp ảnh tại Khải Hoàn Môn (Paris, Pháp).

Phó Giám đốc một nhà xuất bản nổi tiếng nhắn cho tôi rằng đã đọc cuốn sách của tôi (và còn cẩn thận chỉnh sửa giúp tôi một số chỗ để nội dung tốt hơn, tôi đã tiếp thu trong lần tái bản thứ 5), cuốn sách như cởi bỏ được biết bao những băn khoăn của anh bấy lâu nay, giúp anh nhìn lại mình, công việc của mình thực sự nghiêm túc. Anh đã đọc nhiều cuốn sách (vừa do yêu thích, vừa do công việc), nhưng ít cuốn sách khiến anh tâm đắc đến mức phải tâm sự trực tiếp với tác giả như với tôi. Anh còn đề nghị tình nguyện đọc biên tập không nhận thù lao cuốn 6 bước tự xuất bản một cuốn sách của tôi trong lần tái bản gần nhất. Được một đồng nghiệp trong nghề xuất bản uy tín chia sẻ chân tình như vậy, với tôi, thật là hạnh phúc.

Một hot TikToker chia sẻ với tôi rằng bạn đang tư vấn xây dựng kênh cho nhiều khách hàng, nhưng bản thân nhiều lúc cũng lo lắng không biết kênh của bạn ấy (và của khách hàng nữa) sẽ “hot” đến khi nào khi chính bản thân các bạn ấy đang cảm thấy cạn ý tưởng thực hiện nội dung. Nhưng khi đọc Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất, bạn ấy đã ngộ ra được rằng TikTok thực ra chỉ là một trong số nhiều kênh (phương tiện) để chúng ta xây dựng thương hiệu cá nhân thôi. Cơ bản thì mình vẫn phải có giá trị, chỉ khi đem giá trị chia sẻ cho cộng đồng, được công nhận thì mới có thương hiệu. Nếu tôi xây kênh TikTok, bạn ấy và team hứa sẽ “support” hết mình.

Cuốn sách "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất" của tác giả Nguyễn Tuấn Anh được chụp tại Quảng trường lớn (Brussels, Bỉ).

Có mấy doanh nhân trẻ nổi tiếng đọc cuốn sách của tôi, thích quan điểm xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững của tôi, mời tôi chia sẻ về nội dung cuốn sách với cộng đồng của các em qua zoom. Hàng trăm bạn đã đọc sách và nhiều bạn đã đăng ảnh bìa cuốn sách lên trang cá nhân kèm nội dung: Những lúc khó khăn thì dùng cuốn sách này làm kim chỉ nam trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Đã có lúc các bạn ấy nhầm “xây dựng thương hiệu cá nhân” với “việc làm màu”, vừa tốn kém thời gian, tài chính, vừa (sau đó) thấy xấu hổ với bản thân vì “mình không được là chính mình”. Kinh doanh, làm giàu chưa bao giờ là dễ. Tạo giá trị cho bản thân cũng vậy. Khi mình chưa có giá trị hoặc mình nghĩ là mình có giá trị mà cộng đồng chưa công nhận thì mình vẫn chưa có thương hiệu cá nhân. Trước khi quyết định PR bản thân, bạn phải chắc chắn là "GIÁ TRỊ" của mình đã đủ sức hấp dẫn cộng đồng.

...

Còn nhiều kỷ niệm khó quên với cuốn sách này, tôi sẽ tiếp tục kể trong những lần in sắp tới.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất của tác giả Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành, có giá bìa 150.000 đồng, được phát hành trên hệ thống FAHASA, Phương Nam, Tân Việt, Tiki...

Tú Chân (Ghi)