Nỗ lực giúp thị trường thiết bị y tế Việt Nam ngày càng phát triển

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục IMDA Nguyễn Minh Lợi cho biết, trong hơn 25 năm qua, quan hệ hợp tác giữa ộ Y tế và EuroCham không ngừng được mở rộng và phát triển. Đến nay, EuroCham Việt Nam đã đóng vai trò là tiếng nói đại diện cho các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, hỗ trợ nhiều lĩnh vực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như cho các tập đoàn đa quốc gia có các sản phẩm có mặt tại Việt Nam, phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh.

Tiểu ban Trang thiết bị y tế và chẩn đoán thuộc EuroCham với 29 thành viên, thị trường trang thiết bị y tế tại Việt Nam nhập khẩu trên 90%, các sản phẩm của 29 thành viên của EuroCham chiếm hơn 70%.

Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế (IMDA) – Bộ Y tế cùng Tiểu ban Trang thiết bị y tế và chẩn đoán thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

"Trong thời gian vừa qua, chúng tôi luôn nhận được sự phối hợp hết sức chặt chẽ trong của EuroCham, đặc biệt liên quan đến hoạt động việc hoàn thiện về thể chế, xây dựng chính sách cũng như các ý kiến đóng góp, phản biện trong hoạt động quản lý về thiết bị y tế", ông Nguyễn Minh Lợi nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Minh Lợi cho biết thêm, thời gian gần đây, ngoài vấn đề hỗ trợ về xây dựng chính sách cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ của EuroCham, trong đó triển khai nâng cao năng lực cho cán bộ trong quản lý. Những hỗ trợ của EuroCham đã góp phần cho việc quản lý thiết bị y tế tại Việt Nam từng bước tiếp cận và hài hòa chung với các nước ASEAN và thế giới.

Ông Nguyễn Minh Lợi cùng bác sĩ Qadeer Raza ký kết Biên bản hợp tác.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Y tế và các đơn vị liên quan, lễ ký kết giữa IMDA với Tiểu ban Trang thiết bị y tế và chẩn đoán thuộc EuroCham thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả và đạt được nhiều kết quả quan trọng, giúp thị trường thiết bị y tế Việt Nam ngày càng phát triển.

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, Bác sĩ Qadeer Raza, Chủ tịch Tiểu ban Trang thiết bị y tế và chẩn đoán thuộc EuroCham bày tỏ vui mừng và cho hay, sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng đánh dấu liên tục cho sự phát triển giữa IMDA và EuroCham. Tiểu ban đã tham gia nhiều sáng kiến cùng IMDA và Bộ Y tế, tất cả cùng thúc đẩy phát triển chung.

Các thành viên Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế (Bộ Y tế) và Tiểu ban Trang thiết bị y tế và chẩn đoán thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau Lễ ký kết.

Bác sĩ Qadeer Raza cho hay, trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã nỗ lực tập trung thúc đẩy, trao đổi kiến thức, năng cao năng lực quản lý thông qua đào tạo, hội thảo, đồng thời hỗ trợ thực hiện các quy định mới ở Việt Nam. IMDA là đồng minh quan trọng trong nỗ lực này, đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoàn thiện khung pháp lý về thiết bị y tế. Hiện nay khung pháp lý của Việt Nam về thiết bị y tế có nhiều cải thiện đáng kể.

"Bản ghi nhớ ký kết hôm nay thể hiện mức độ hợp tác và cam kết sâu sắc hơn nữa giữa 2 đơn vị. Nó mở đường cho việc cung cấp thiết bị y tế hiệu quả hơn tại Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, bản ghi nhớ sẽ đánh dấu bước tiến hơn nữa quan hệ đối tác. Nhìn về phía trước, chúng tôi mong được hợp tác sâu sắc với IMDA trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chúng ta cùng nhau hãy tăng cường hơn nữa lĩnh vực khoa học trong y học để phục vụ người dân Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ mở ra sự thịnh vượng mới, hướng tới sự phục hồi và thịnh vượng chung vì tương lai bền vững", Bác sĩ Qadeer Raza vui mừng nói.

Biến chứng nặng của Gout làm biến dạng và mất chức năng vận dộng của khớp | SKĐS

Lê Bảo