Nổ nhà máy sôcôla ở Mỹ, 2 người chết 5 người mất tích

Đài CNN ngày 25-3 dẫn thông tin từ giới chức địa phương cho biết ít nhất 2 người chết và 5 người mất tích sau vụ nổ lớn tại một nhà máy kẹo ở miền đông bang Pennsylvania (Mỹ) trước đó 1 ngày.

Vụ nổ xảy ra khoảng 5 giờ chiều 24-3 (giờ địa phương) tại nhà máy sản xuất sôcôla của Công ty RM Palmer ở thị trấn West Reading (bang Pennsylvania). Vụ nổ đã phá hủy nhà máy và làm hư hại một tòa nhà lân cận.

Nổ lớn tại nhà máy sản xuất sôcôla của Công ty RM Palmer ở thị trấn West Reading (bang Pennsylvania, Mỹ) ngày 24-3. Video: FOX 61

Cảnh sát trưởng thị trấn West Reading - ông Wayne Holben ngày 25-3 xác nhận 2 người đã chết sau vụ việc và 1 người đã được cứu sống từ đống đổ nát. Ông cho biết cảnh sát đang sử dụng chó cứu hộ và các thiết bị khác để “tìm kiếm sự sống” dưới mảnh vỡ của tòa nhà bị sập.

“Vào thời điểm này, không có mối nguy hiểm nào đối với khu vực xung quanh. Tuy nhiên, thị trấn đang kêu gọi người dân tránh khu vực này và tuân theo chỉ dẫn của cơ quan chức năng” - ông nói.

Ông cũng cho biết cảnh sát đang điều tra và vẫn chưa xác nhận được nguyên nhân vụ nổ.

Khói bốc lên từ nhà máy sản xuất sôcôla của Công ty RM Palmer ở thị trấn West Reading (bang Pennsylvania, Mỹ) ngày 25-3 sau vụ nổ. Ảnh: REUTERS

Cùng ngày, Thị trưởng thị trấn West Reading - bà Samantha Kaag nói rằng nhà máy đã bị san phẳng và vụ nổ gây ra thiệt hại đáng kể.

Bà cho biết việc liên lạc với các công nhân nhà máy và gia đình công nhân rất khó khăn do máy móc lưu trữ dữ liệu nhân viên của công ty đã bị hỏng.

“Chúng tôi hiện đang dựa vào những người có mặt tại hiện trường và các tổ chức khắc phục thảm họa để cung cấp thông tin cho gia đình những người bị ảnh hưởng” - bà nói thêm.

Bà cũng cho biết thị trấn đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ việc.

THẢO VY