Oman chuẩn bị xây dựng đường ống dẫn dầu mới

Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đường ống này sẽ được kết nối với cơ sở hạ tầng của công ty để chuyển, lưu trữ và xuất khẩu dầu thô hỗn hợp của Oman từ kho cảng dự trữ dầu thô Ras Markaz do OTTCO sở hữu và vận hành tại Khu kinh tế đặc biệt tại DUQM (SEZAD).

Thỏa thuận cho phép Bộ và Tập đoàn OQ mở rộng lĩnh vực năng lượng bằng cách đáp ứng sự tăng trưởng dự kiến ở SEZAD và ngành công nghiệp năng lượng ở Quốc vương Oman, giúp dầu Oman trở thành dầu tiêu chuẩn và để kho cảng RAS Markaz trở thành trung tâm dầu mỏ trong khu vực phù hợp với chiến lược tăng trưởng của OQ và OTTCO.

Kho cảng này sẽ cung cấp các dịch vụ xử lý, lưu trữ, xuất nhập dầu thô cho các nhà máy lọc dầu và các dự án hạ nguồn hóa dầu ở SEZAD và phục vụ nhu cầu thị trường của khách hàng và các bên liên quan khác.

OTTCO, với tư cách là nhà phát triển dự án hiện sẽ bắt đầu tiến hành các nghiên cứu chi tiết và thực hiện dự án quan trọng này. Dự án sẽ bao gồm cả các cơ sở vật chất có thể cần cho khách hàng, nhà sản xuất và kinh doanh dầu thô xuất khẩu của Oman. Ngoài ra, OTTCO, với tư cách là nhà điều hành có kinh nghiệm, cũng sẽ cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến hoạt động và bảo trì cơ sở vật chất và tài sản của dự án.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh