Phái bộ UNISFA: Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam đã cải thiện đời sống của nhân dân Abyei

Trong các ngày 21, 22/9, Đoàn công tác của Phái bộ UNISFA do Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr, Quyền Trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Phái bộ làm trưởng đoàn đã làm việc trực tiếp với Đội Công binh Việt Nam, đi kiểm tra cơ sở vật chất hạ tầng, tham quan đơn vị, đặc biệt khu vực đang triển khai xây dựng dự án Smart Camp và các vườn rau tăng gia kiểu mẫu.

Đoàn công tác của Phái bộ UNISFA đã làm việc trực tiếp với Đội Công binh Việt Nam. (Nguồn: Đội Công binh Việt Nam)

Tại buổi gặp mặt toàn bộ lực lượng Việt Nam đang làm nhiệm vụ GGHB tại khu vực Abyei, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr đã có những đánh giá rất tích cực về công tác thực hiện nhiệm vụ của lực lượng GGHB Việt Nam, trong đó là những thành tích đáng nể của Đội Công binh Việt Nam.

Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr nêu rõ: “Các bạn đã biến Highway từ một trong những căn cứ tồi tệ nhất của Phái bộ trở thành một trong những đơn vị có khuôn viên đẹp nhất.

Các bạn không chỉ làm tốt những nhiệm vụ chuyên môn công binh mà Phái bộ giao phó, mà còn tích cực giúp đỡ người dân địa phương.

Dù chỉ là những việc làm nhỏ như hướng dẫn người dân trồng trọt, canh tác đến nhiều hoạt động như hỗ trợ cải tạo đường, nhà ở, lớp học… đã phần nào giúp cải thiện đời sống của nhân dân Abyei”.

Cùng đó, Đội Công binh của Việt Nam cũng được nhận định là đơn vị có tính kỷ luật cao, phối hợp chặt chẽ với tất cả các đội hình đơn vị, các cơ quan và bộ phận trong Phái bộ.

Việc đề cao vai trò công tác phối hợp trong nội bộ đơn vị và với toàn Phái bộ cũng như tác phong phản ứng nhanh, hiệu quả với các yêu cầu nhiệm vụ của Phái bộ cũng được thể hiện một cách nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp...

Nhân Ngày Quốc tế hòa bình 21/9, Phái bộ UNISFA đã tổ chức trồng cây xanh và tặng đồ dùng học tập cho học sinh tại khu chợ Amiet. (Nguồn: Đội Công binh Việt Nam)

Thay mặt toàn bộ lực lượng Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại Phái bộ UNISFA, Đại tá Nguyễn Việt Hưng đã gửi lời cảm ơn đến Quyền Trưởng Phái bộ, đồng thời tặng ông tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đồng hồ mặt trống đồng Đông Sơn.

Trong lưu bút, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr đã viết: “Tôi đánh giá cao quan điểm tiếp cận với các cộng đồng người dân địa phương của các bạn, gắn liền với truyền thống và bản sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam, quân đội của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”.

Lê An