Phạt 10.000 USD nếu vi phạm quy tắc phòng dịch ở giải U23 Đông Nam Á

Theo quy định của ban tổ chức giải, tất cả thành viên của các đội phải đeo khẩu trang hoàn toàn trong quá trình sinh hoạt. Các cầu thủ chỉ được bỏ khẩu trang khi tập luyện và thi đấu nhưng không được tắm tại nơi tập luyện và thi đấu. Nếu không đảm bảo các quy định, thành viên đội sẽ bị phạt 10.000 USD/lần vi phạm.

Bên cạnh đó, các đội tuyển đều phải xét nghiệm nhanh bắt buộc trước và sau tất cả các trận đấu. Nếu thành viên của các đội có biểu hiện, ho sốt, đau họng, thì phải báo cho bác sĩ đội tuyển để đánh giá xem có bị mắc Covid-19 hay không. Sau đó, bác sĩ của đội sẽ báo cho bộ phận y tế của ban tổ chức.

Các thành viên U23 Việt Nam cho kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19 âm tính ngày 15/2. Ảnh: VFF.

Nếu lần kiểm tra nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thì thành viên đó sẽ được xét nghiệm tiếp bằng phương pháp RT-PCR. Nếu sau 2 lần xét nghiệm đều âm tính thì thành viên sẽ được sinh hoạt bình thường. Trong lần xét nghiệm nhanh sáng 15/2, tất cả thành viên U23 Việt Nam đều cho kết quả âm tính.

Vào ngày thi đấu, các cầu thủ sẽ được kiểm tra thân nhiệt vài giờ trước trận. Nếu lần đầu cao hơn 37,5 độ C thì cầu thủ sẽ được vào phòng chờ cách ly 10 phút, sau đó đo lại. Nếu vẫn cao hơn 37,5 độ C, cầu thủ ấy sẽ không được tham gia trận đấu và đi cách ly để theo dõi.

Các cầu thủ khi thi đấu không được ôm nhau ăn mừng bàn thắng, không khạc nhổ, không đổi áo, không bắt tay, không sử dụng đồ chung. Các cầu thủ dự bị và ban huấn luyện bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Do có những thay đổi về thời tiết, môi trường và khẩu vị nên các bác sĩ của đội U23 Việt Nam luôn theo dõi sức khỏe các thành viên trong đội để có những hỗ trợ kịp thời.

U23 Việt Nam tăng cường tập dứt điểm Trong buổi tập chiều 14/2, HLV trưởng Đinh Thế Nam ra các bài tập nhằm cải thiện khâu dứt điểm cho U23 Việt Nam.

Ngọc Lê