Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao việc Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam tổ chức đoàn sang thăm và thực hiện chương trình từ thiện nhân đạo tại Việt Nam sau hơn 3 năm dịch bệnh Covid-19. Nhấn mạnh chuyến thăm càng có ý nghĩa quan trọng tiếp theo chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân đến Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp đoàn Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam

Phó Chủ tịch nước cho rằng, chuyến thăm của Đoàn lần này sẽ góp phần củng cố, phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước nói chung và giữa Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam với các tổ chức hữu nghị nhân dân của Việt Nam như Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc nói riêng.

Phó Chủ tịch nước nêu rõ, hơn 30 năm kể từ khi Việt Nam và Hàn Quốc đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao (ngày 22/12/1992), Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư vừa là trụ cột, vừa là động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Hàn Quốc hiện đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp vào Việt Nam; thứ hai về hợp tác phát triển (ODA), lao động và du lịch; thứ ba về hợp tác thương mại. Ở chiều ngược lại, Việt Nam là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% đầu tư và 50% tổng kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN. Cùng với đó, giao lưu nhân dân giữa hai nước không ngừng phát triển, có ý nghĩa quan trọng, là cầu nối vững chắc cho mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch nước vui mừng khi quan hệ giữa hai nước được nâng lên mức "Đối tác chiến lược toàn diện” vào tháng 12/2022 nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc; nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang tính bước ngoặt, mở ra trang sử mới cho quan hệ hợp tác giữa hai nước “phát triển thực chất, hiệu quả và lâu dài". Đặc biệt thể hiện ở kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam vừa qua của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên của Hội

Phó Chủ tịch nước cảm ơn và đánh giá cao những hoạt động hiệu quả và thiết thực của Hội trong hơn 20 năm qua đã tạo kết nối, giao lưu với những người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc. Phó Chủ tịch nước mong rằng trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc và các tổ chức hữu nghị nhân dân với Việt Nam của Hàn Quốc tăng cường gặp gỡ tiếp xúc giữa các tổ chức, nhân dân hai nước; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chia sẻ thông tin về cuộc sống và nguyện vọng của cộng đồng người dân hai nước tại nước kia để kịp thời hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, giúp người dân hai nước hòa nhập tốt vào cuộc sống sở tại, góp phần tích cực vào xây dựng và phát triển của Việt Nam và Hàn Quốc và vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Ông Chang Ho Ick bày tỏ vui mừng quay trở lại Việt Nam sau đại dịch Covid-19 và cho biết, trong đại dịch mặc dù không có hoạt động giao lưu giữa các hội của hai nước nhưng Hội vẫn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng người người Việt Nam tại Hàn Quốc. Ông Chang Ho Ick cảm ơn Phó Chủ tịch nước trong thời gian vừa qua đã luôn quan tâm tới hoạt động của của các Hội hữu nghị của Hàn Quốc và cho biết trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam để có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, đồng thời triển khai hợp tác giao lưu học thuật và hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước. Qua đó thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Việt Cường/VOV1