Phùng Phước Thịnh trở thành á vương cuộc thi Nam vương Du lịch thế giới 2022

Phùng Phước Thịnh

Phùng Phước Thịnh cho biết, dù có chút tiếc nuối khi không đạt ngôi vị cao nhất, anh hài lòng với kết quả. Thời khắc được xướng tên ở vị trí á vương 5, anh nói mình rơm rớm nước mắt vì xúc động. Sự xúc động của anh đến từ sự hạnh phúc với kết quả đạt được sau chuỗi ngày tập luyện vất vả và căng thẳng.

"Tôi may mắn được tiếp thêm năng lượng từ sự cổ vũ của khán giả ở quê nhà và bạn bè khắp thế giới. Danh hiệu á vương sẽ giúp tôi có trách nhiệm nhiều hơn nữa với những hoạt động cộng đồng và xã hội trong thời gian tới", Phùng Phước Thịnh nói.

Nam vương của cuộc thi là thí sinh Uruguay. Danh hiệu á vương 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các thí sinh Brazil, Thái Lan, CH Dominica, Hy Lạp.

Chung kết Mister Tourism World 2022 diễn ra tại sân khấu ở thành phố Cabanatuan. 30 thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi trang phục dân tộc, đồ bơi, suit. Phùng Phước Thịnh giữ phong độ tốt trong từng phần thi, lần lượt được xướng tên vào top 17, top 5.

Ở phần thi ứng xử, Phùng Phước Thịnh cho biết đam mê du lịch từ nhỏ. Khi lớn lên, khao khát được đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam trỗi dậy trong anh. Anh đã mở một công ty du lịch được 5 năm để thực hiện ước mơ.

"Việc tham gia cuộc thi không chỉ để tôi quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam mà còn góp phần vào sự phát triển chung của du lịch thế giới. Dịch Covid-19 đã khiến ngành chững lại và đây là thời điểm để chúng ta vực dậy, phát triển với nhiều tiềm năng", anh nói. Á vương 5 hy vọng mỗi thí sinh sẽ là đại sứ để góp phần quảng bá tích cực văn hóa đất nước với quốc tế.

Ngoài danh hiệu á vương 5, anh còn giành hai giải thưởng phụ gồm Mister Friendship (Nam vương Hữu nghị) và Best Talent (Tài năng).

Phùng Phước Thịnh có hơn ba tháng rèn luyện kỹ năng, hình thể cùng các chuyên gia. Anh tham gia nhiều buổi chụp hình, thuyết trình bằng tiếng Anh trước đám đông. Nam vương quê Kiên Giang cho biết anh được êkíp chuẩn bị trang phục theo concept ban tổ chức đưa ra.

Trước chung kết, anh được nhiều chuyên trang sắc đẹp như Glamour Universe, Misterology, Male Pageantry... dự đoán trở thành á vương của cuộc thi.

Phùng Phước Thịnh sinh năm 1996, nặng 72 kg, số đo ba vòng 105-77-102 cm. Anh hiện là người mẫu tự do, nhà sáng lập một công ty về du lịch - sự kiện tại TP HCM. Anh từng làm giám khảo Hoa hậu Du lịch đồng bằng sông Cửu Long 2022, Hoa khôi HUFLIT 2022...

Mister Tourism World là cuộc thi cho các quý ông, được tổ chức thường niên tại Philippines. Việt Nam từng có hai thí sinh tham dự là Phạm Xuân Hiển (2016) và Trần Mạnh Kiên (2017) nhưng không đạt thành tích cao.

(theo Ngôi sao)