Quận Thanh Xuân: Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu

Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học

Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu cho biết, với tinh thần “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch với phương án “mở” trực tiếp - trực tuyến, nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp, biến thách thức thành cơ hội, bảo đảm an toàn cho hơn 67.000 học sinh và hơn 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên; tập trung triển khai thực hiện hiệu quả, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

5 tập thể được tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”

Tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp TP, quận Thanh Xuân có 96/115 học sinh đạt giải, trong đó có 20 giải Nhất - năm thứ 2 dẫn đầu toàn TP. Kỳ thi khoa học kỹ thuật, các cuộc thi Quốc tế và các kỳ thi khác đã có nhiều học sinh đạt giải cao. Trong đó, em Trần Phương Linh (lớp 8A1), Phạm Đình Huy (lớp 9A1) trường THCS Phan Đình Giót đạt giải Ba cuộc thi KHKT Quốc gia. Em Chu Kỳ Anh (lớp 9A4, trường THCS Thanh Xuân Trung) đạt giải Nhất và em Trần Tuấn Minh (lớp 9A1, trường THCS Thanh Xuân Nam) đạt giải Nhì cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” trên địa bàn TP Hà Nội. Các em đã góp phần vào thành tích chung giải Nhất tập thể của quận Thanh Xuân.

Với mục tiêu cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giáo dục, mỗi nhà giáo quận Thanh Xuân luôn bám sát chỉ đạo, phương châm hành động của quận, đổi mới về nhận thức, thay đổi căn bản về phương pháp làm việc cứng nhắc, kém hiệu quả sang phong cách làm việc tận tình, thân thiện, hiện đại với mục tiêu nhanh gọn, hiệu quả. Nhiều nhà giáo mẫu mực, yêu nghề, giỏi chuyên môn, chuẩn về đạo đức và phong cách, đồng lòng vì sự phát triển của GD&ĐT quận.

11 tập thể lao động xuất sắc được tặng Bằng khen của UBND TP

“Năm học 2020-2021, có 210 thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp quận. 9 giáo viên đạt giải trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp TP, 2 giáo viên đạt giải Quốc gia. Trong ngày hội CNTT TP do Sở GD&ĐT tổ chức, quận Thanh Xuân đạt 2 giải Nhất, 37 giải thi sản phẩm, đạt giải nhất toàn đoàn; đặc biệt trong năm 2021 đã có 3 nhà giáo đầu tiên của quận Thanh Xuân vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng phần thưởng cao quý “Nhà giáo ưu tú”” - Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu thông tin.

Đổi mới sáng tạo trong dạy và học

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, kiên định với quan điểm chỉ đạo đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển, những năm qua, Quận ủy, HĐND, UBND quận luôn đồng hành, sâu sát, quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành nhằm chung tay xây dựng, phát triển công tác GD&ĐT nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn. Đặc biệt, quan tâm rà soát, phát triển quy hoạch mạng lưới trường lớp, xây dựng cơ sở vật chất trường học; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường.

13 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng Bằng khen của UBND TP

Đồng hành với chặng đường 25 năm phát triển của quận, ngành GD&ĐT không ngừng đổi mới, khẳng định thương hiệu đơn vị lá cờ đầu của Thủ đô với những thành tích vượt bậc: 9 năm liên tiếp được UBND TP Hà Nội tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”; 7 năm liên tiếp giữ vững vị trí thứ Nhất trong số 30 quận, huyện của TP về chất lượng giáo dục; 5 năm liên tiếp đạt tuyệt đối 13/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại xuất sắc. Đó chính là minh chứng, là kết quả của sự tâm huyết, khẳng định tầm nhìn chiến lược trong công tác đầu tư của quận cho giáo dục trong suốt những năm qua.

Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng, bước sang một giai đoạn mới của sự phát triển, công tác GD&ĐT quận cần tiếp tục có hướng đi, những bước đột phá mới khẳng định uy tín, vị thế của quận nhiều năm liền là lá cờ đầu của Thủ đô. Trong đó, xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong công tác phát triển GD&ĐT. Cùng đó, các trường cần quan tâm bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Bên cạnh đó, ứng dụng CNTT được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác giáo dục đào tạo. Trong thời gian tới, các nhà trường cần tập trung thực hiện các giải pháp chuyển đổi số, xây dựng mô hình trường học điện tử, lớp học thông minh; tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý, phần mềm dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay và trong tương lai.

15 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng Bằng khen của UBND TP

Ngoài ra, các trường tuyệt đối không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh trong trạng thái “bình thường mới”. UBND quận giao Phòng GD&ĐT phát động và triển khai sâu rộng, hiệu quả đợt thi đua cao điểm “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” chào mừng kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; hướng dẫn các trường làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương, khơi nguồn tiềm năng từ những thế hệ giáo viên, học sinh để thắp lên ngọn lửa, khát vọng cống hiến và nỗ lực vươn lên ở từng giáo viên, học sinh để tiếp tục tạo ra những thành tích mới, góp phần vào sự phát triển bền vững của quận.

“Cùng với việc tổ chức tốt nhiệm vụ dạy học trực tuyến, các trường cần tăng cường công tác tự kiểm tra, rà soát bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học; sẵn sàng xây dựng kế hoạch, phương án, chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường học tập khi TP cho phép” - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020-2021 đã được Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội, quận Thanh Xuân khen thưởng

Hồng Thái