Quảng cáo lớp phủ gây khó chịu cho người xem trên YouTube sắp bị loại bỏ

Tính năng overlay ads này đã xuất hiện rất nhiều trên máy tính để bàn hoặc trình duyệt web, nó hiện thị dưới dạng dạng biểu ngữ, làm che khuất hoặc gây gián đoạn nội dung đang phát trên YouTube khiến nhiều người xem khó chịu.

Quảng cáo lớp phủ xuất hiện dưới video trên YouTube khiến người dùng khó chịu sắp bị loại bỏ. Ảnh: Internet

Hiện tại, công ty đang cùng lúc triển khai hai gói đó là miễn phí và trả phí (Premium) nhằm mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng. Có khả năng đó là lí do các gói miễn phí luôn xuất hiện các đoạn quảng cáo ở dưới video gây cảm giác rất khó chịu đối với người dùng.

Chính bản thân YouTube cũng xác nhận rằng tính năng này khiến người dùng rất không hài lòng, công ty hy vọng động thái lần này sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho các Youtuber bởi vì tỷ lệ người nhấp vào quảng cáo đó để họ kiếm được tiền là rất thấp.

Khi đó, gã khổng lồ video sẽ đưa ra các hình thức quảng cáo thay thế khác, công ty sẽ chuyển mức độ tương tác sang các định dạng hoạt động hiệu quả hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Tính năng overlay ads hiện chỉ hiển thị trên phiên bản web máy tính để bàn.

Việc loại bỏ các quảng cáo gây khó chịu sẽ được YouTube thực hiện bắt đầu từ ngày 6/4 tới.

PV