Quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới sẽ mở lại tour du lịch

Công ty du lịch Vostok Intur đang giới thiệu về chuyến du lịch đầu tiên đến Triều Tiên kể từ khi quốc gia bí ẩn này đóng cửa biên giới do Covid-19. Theo đó, nội dung quảng cáo hứa hẹn sẽ là chuyến du lịch tuyệt vời dành cho các gia đình đến khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất của Bình Nhưỡng.

Khu trượt tuyết Masikryong tại TP Wonsan, Triều Tiên. Ảnh: CNN

Với 750 USD, khách du lịch Nga sẽ được trải nghiệm kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày tại Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cao cấp Masikryong nằm trên đỉnh núi Taehwa cao 1.360m, thuộc dãy núi Masikryong, cách Bình Nhưỡng khoảng ba tiếng rưỡi lái xe về phía Đông. Đây là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết duy nhất của ều Tiên, được hoàn thành trong vòng 10 tháng theo chỉ thị của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Khi đến khu nghỉ dưỡng này, du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ cao cấp tại khách sạn sang trọng, thưởng thức các món ăn tại nhà hàng, hay vui chơi thỏa thích tại sân băng và bể bơi. Bên cạnh đó, khi tham gia tour, khách du lịch sẽ được tham quan bảo tàng và các đền thờ địa phương.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cao cấp Masikryong nằm trên đỉnh núi Taehwa cao 1.360m, cách Bình Nhưỡng khoảng ba tiếng rưỡi lái xe về phía Đông. Ảnh: CNN

Khu vực này thường có tuyết rơi từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 4 năm sau, với nhiệt độ trung bình khoảng -3,6 độ C vào tháng 1 và 22,5 độ C vào tháng 7.

“Masikryong như thiên đường thực sự dành cho những người đam mê các môn thể thao mùa Đông, với không khí trong lành cũng như khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp” - Công ty du lịch Vostok Intur viết trên quảng cáo.

Vào năm 2020, nhằm phòng ngừa sự lây lan nhanh chóng của đại dịch Covid-19, Triều Tiên đã buộc phải đóng cửa biên giới, đồng thời thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt. Trước đó, quốc gia này đã từng cung cấp các chuyến du lịch trải nghiệm cho những ai muốn khám phá quốc gia bí ẩn nhất trên thế giới.

Simon Cockerell, giám đốc của Koryo Tours cho biết đây sẽ là chuyến đi đầu tiên đến Triều Tiên kể từ khi biên giới nước này đóng cửa vào tháng 1/2020.

Mặc dù nhận định rằng đây là tín hiệu tích cực, nhưng vị giám đốc cũng tỏ ra thận trọng khi được hỏi về sự hồi sinh của ngành du lịch Triều Tiên sau một thời gian trì trệ do đại dịch Covid-19.

“Chưa chắc động thái này sẽ dẫn đến việc Triều Tiên mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch” – Ông Cockerell cho biết.

Sau khi liên hệ với công ty du lịch Nga Vostok Intur, CNN cho biết công ty này thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch đến Trung Quốc, đặc biệt mới bổ sung thêm một tour đến Triều Tiên.

Trong khi đó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết vào tháng 12, Bộ trưởng Kinh tế Đối ngoại Yun Jong Ho đã gặp Thống đốc vùng Primorye của Nga Oleg Kozhemyako tại Bình Nhưỡng để thảo luận về việc nâng tầm hợp tác kinh tế liên khu vực giữa hai nước.

Tùng Lâm