Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Đây là chuỗi sự kiện có ý nghĩa thực sự quan trọng, góp phần tiếp tục khơi dậy quyết tâm giữ gìn truyền thống quý báu “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ” trong mỗi người Rạng Đông; thúc đẩy người Rạng Đông tiếp tục phấn đấu lao động sản xuất, kinh doanh, tự mình đổi mới chính mình, dựa vào chính sức mình để tạo ra những kỳ tích mới.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông phát biểu tại buổi Tọa đàm công bố thông tin chuỗi sự kiện

Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

Là một trong 13 nhà máy đầu tiên được Bác Hồ và Chính phủ lựa chọn xây dựng khi hòa bình lập lại ở miền Bắc. Trải qua 60 năm, lời dạy của Bác Hồ, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành di sản tinh thần vô giá, dần thấm đậm vào lớp lớp thế hệ người Rạng Đông, tạo nên bản sắc văn hóa riêng, thành truyền thống mang tính tâm linh và sức mạnh truyền thuyết… giúp Rạng Đông vượt qua nhiều thách thức và không ngừng phát triển: Chuyển đổi thành công 4 tầng công nghệ trong lĩnh vực chiếu sáng. Đến nay, Rạng Đông đã trở thành một trong những doanh nghiệp khoa học công nghệ điển hình; doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện đổi mới sáng tạo của đất nước.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, tập thể Rạng Đông đã xây dựng mô hình Một trục - Hai cánh. Một trục là nhân tố con người làm trung tâm, Hai cánh là khoa học kỹ thuật và khoa học quản trị. Cánh khoa học quản trị giúp xây dựng chiến lược, định hướng cho khoa học kỹ thuật.

Bên cạnh đó, nhờ kiên trì con đường phát triển bằng "Khoa học - Công nghệ, Đổi mới – sáng tạo và Sự tử tế", Rạng Đông đã xây dựng được lý luận về ển đổi số phù hợp với ngữ cảnh, năng lực và hoàn cảnh thực tế của mình. Trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, Rạng Đông vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng: 15,6% năm 2020, 15,9% năm 2021, 21% năm 2022 và 20,4% năm 2023. Đặc biệt, hoạt động sản xuất - kinh doanh quý 1/2024 đạt doanh thu 2.837 tỷ đồng, tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận thực hiện đạt 207,73 tỷ đồng, tăng 8% so cùng kỳ năm trước.

Cùng với đó là phát huy hiệu quả mô hình sáng tạo mở, chiến lược chuyển đổi số Rạng Đông giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030 đã đạt kết quả tốt đẹp bước đầu.

Rạng Đông đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chuyển đổi số giai đoạn 2020 - 2023”; được xếp hạng TOP 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024 và Doanh nghiệp tiên phong triển khai công nghệ số năm 2023.

Quang cảnh buổi Tọa đàm

Cần thích ứng với yêu cầu và tình hình mới

Bước vào năm 2024, chiến lược Chuyển đổi số Rạng Đông bước vào năm thứ 5, bước vào vòng lặp 3, tiến tới đồng bộ hóa toàn phần trong Chiến lược Chuyển đổi số Công ty giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030, thực hiện đồng bộ hóa từng phần mở rộng tiến tới đồng bộ hóa toàn phần, là giai đoạn khó nhất trong chuyển đổi số; hhực hiện mục tiêu tăng trưởng kép cả về quy mô, cả về tốc độ tăng trưởng.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết: Thành công vừa qua mới chỉ là bước đầu, chưa bền vững. Trong khi tình hình kinh tế thế giới, khu vực còn diễn biến phức tạp, để thích ứng với yêu cầu và tình hình mới phải nhanh chóng nâng cao nhận thức, trình độ và năng lực nhân tố con người.

Đánh dấu mốc lịch sử trên 60 năm của Rạng Đông, sắp tới, trong ngày 26/4 và 27/4, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, tập thể 2.400 CBCNV Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và báo công với Bác trong Lễ kỷ niệm chính thức "Khát vọng Rạng Đông 60 năm hành trình theo chân Bác" với “Một Rạng Đông mới, một doanh nghiệp dân tộc mang thương hiệu Việt Nam đóng góp một phần nhỏ bé xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp, phồn vinh, thịnh vượng, thực hiện khát vọng của Bác Hồ: Dân tộc Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu”.

Chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm tròn một hoa giáp - 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy sẽ ghi nhớ công ơn của Đảng và Bác Hồ; ghi nhớ công lao của các thế hệ giữ lửa và truyền lửa đi trước đã xây dựng, bảo vệ nhà máy, xây dựng nên truyền thống "Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác ”; ghi nhớ sự chỉ đạo, giúp đỡ và động viên ân cần của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng Nhà nước và các cơ quan cấp trên ở trung ương và địa phương, các chuyên gia hàng đầu đất nước trong các lĩnh vực; ghi nhớ công đầu của các nhà khoa học công tác tại 4 trung tâm tri thức hoặc công tác tại các Viện -Trường đang hợp tác với Rạng Đông; ghi nhớ sự công tâm, khách quan, sự động viên của các Hội đồng xét tặng các giải thưởng Sao Khuê, VIFOTECH, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thủ đô, Hiệp hội phần mềm Vinasa đã trao tặng các giải thưởng cao quý cho Rạng Đông; ghi nhớ sự hợp tác, đồng hành, chia sẻ với tinh thần cùng thắng Win-Win của các đơn vị hợp tác, đối tác, các nhà cung cấp và khách hàng của Rạng Đông thủy chung gắn bó hàng chục năm qua. Qua đó, củng cố thêm niềm tin sắt son đi theo con đường Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, củng cố thêm lòng tự hào về truyền thống Rạng Đông Anh hùng & có Bác Hồ, tình yêu và khát khao hoàn thành ước nguyện, khát vọng chung của người Rạng Đông.

Nguyễn Phương