Rơi trực thăng, Giám đốc điều hành ngân hàng lớn nhất Nigeria tử vong

Giám đốc điều hành Ngân hàng Access Bank, ông Herbert Wigwe

Cụ thể, Giám đốc điều hành Ngân hàng Access Bank, ông Herbert Wigwe, vợ ông, bà Doreen Chizoba và con trai Chizi, đã tử vong trong vụ tai nạn cùng với cựu Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán , Abimola Ogunbanjo.

Danh tính những nạn nhân nêu trên được Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới, Ngozi Okonjo-Iweala công bố trong 1 bài đăng trên mạng xã hội X. Các quan chức Ngân hàng Access Bank cũng xác nhận danh tính những người này.

Trước đó, chiếc trực thăng tư nhân Airbus EC130 do hãng Orbic Air vận hành đã khởi hành vào khoảng 20h45 tối 9-2 từ sân bay Palm Springs ở bang California để đến thành phố Boulder, bang Nevada, cách Las Vegas khoảng 41km về phía Đông Nam.

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt San Bernardino, nhà chức trách đã được thông báo về vụ tai nạn trực thăng vào khoảng 22h10 (theo giờ địa phương) tối cùng ngày. Tất cả 6 người trên máy bay, trong đó có 2 phi công, đều thiệt mạng.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia ỹ và Cục Hàng không Liên bang đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn trực thăng

Đài đưa tin, các nhân chứng cho biết chiếc trực thăng bốc cháy sau khi rơi. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trời mưa và thời tiết lạnh giá.

Tổng thống Nigeria, Bola Ahmed Tinubu, cho biết trong một tuyên bố: “Sự ra đi của họ là một bi kịch nặng nề, gây sốc đến mức không thể hiểu được. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình các ông Wigwe và Ogunbanjo, cộng đồng doanh nghiệp và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi sự cố đau lòng này”.

Theo trang web của Access Bank, ông Wigwe gia nhập ngân hàng này năm 2002 và trở thành Giám đốc điều hành vào năm 2014. Access Bank là ngân hàng lớn nhất ở Nigeria.

Theo Guardian