Sân bay nhỏ nhất nước Mỹ bất ngờ nổi tiếng

Chủ tài khoản TikTok @aboriginalscents đã thu hút được hơn nửa triệu lượt xem với video tham quan sân bay Morgantown Municipal Airport, Tây Virginia, theo Insider.

Sân bay này có diện tích 494 mẫu Anh (tương đương khoảng 1,9 km2). Để so sánh, Sân bay Quốc tế John F. Kennedy rộng 4.930 mẫu Anh, lớn gấp gần 10 lần Morgantown Municipal Airport.

Đoạn video giới thiệu bắt đầu bằng cảnh quay về khu vực khởi hành, có một phòng chờ nhỏ, nơi 4 hành khách đang kiên nhẫn chờ chuyến bay của họ.

Một gian hàng của Southern Airways - hãng hàng không duy nhất khai thác các chuyến bay tại sân bay - xuất hiện ở phân cảnh tiếp theo.

Hình ảnh về băng chuyền hành lý siêu nhỏ.

Southern Airways cung cấp các chuyến bay hàng ngày từ sân bay đến hai địa điểm: sân bay Washington Dulles và sân bay Quốc tế Pittsburgh. Vé máy bay được liệt kê trực tuyến có giá khởi điểm 29 USD.

Trong clip có một đoạn về phi công lái chiếc máy bay Cessna Caravan, một trong 3 chiếc máy bay được Southern Airways sử dụng. Cessna Caravan là một chiếc máy bay tiện ích nhỏ, được thiết kế để chứa 10-12 hành khách.

Một cảnh lướt qua về đường băng của sân bay cũng được hiển thị trong video. Đoạn video kết thúc với cảnh băng chuyền hành lý nhỏ gọn của sân bay và trạm kiểm soát TSA, với chú thích: "Đường chuyền an ninh nhanh nhất".

Nhiều dân mạng đã để lại bình luận hài hước về sân bay này, ví nó như một trung tâm "chăm sóc khẩn cấp". Những người dùng khác so sánh nó với "sân bay thành phố lego" và "sân bay trong Animal Crossing" (tên một trò chơi điện tử).

"Văn phòng bác sĩ của tôi có sảnh còn lớn hơn", một người dùng bình luận.

Một số người dùng cảm thấy khó hiểu khi Southwest Airway sử dụng máy bay công ích cho các chuyến bay, một tài khoản nhận xét: "Tôi sẽ sợ hãi khi ngồi trên đó".

Tuy nhiên, những người khác tỏ ra thích thú với khu băng chuyền hành lý nhỏ gọn.

Hartsfield-Jackson Atlanta là sân bay bận rộn nhất thế giới. Ảnh: US Kings.

Tại Mỹ, Hartsfield-Jackson Atlanta là cũng là sân bay nổi tiếng, dẫn đầu top 10 sân bay bận rộn nhất thế giới khi phục vụ 104 triệu hành khách mỗi năm, theo National Geographic.

Ngoài vận chuyển hành khách, sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới này như một không gian triển lãm nghệ thuật rộng lớn, trưng bày vô số tác phẩm quý giá thu thập được trong suốt 40 năm qua.

Công chúng có thể chiêm ngưỡng tác phẩm Saints của nghệ sĩ đương đại Radcliffe Bailey tại nhà ga E, hoặc dự án sắp đặt Flight Paths của Steve Waldeck giữa nhà ga A với B.

Đinh Phạm