Sẵn sàng hàng hóa Tết phục vụ người tiêu dùng

Công nhân cơ sở sản xuất bánh kẹo Minh Lợi đưa kẹo vào hệ thống gói.

Qua ghi nhận của chúng tôi, do dự báo sức mua dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tăng, nên các hệ thống siêu thị đã có kế hoạch trữ hàng hóa tăng 20% so với cùng kỳ; đồng thời, đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Giám đốc Siêu thị GO! à Vinh cho biết: để kích cầu tiêu dùng, từ tết Dương lịch đến trước, trong và sau tết Nguyên đán, Tập đoàn Central Retail nói chung và Siêu thị GO! Trà Vinh nói riêng sẽ triển khai chương trình “Vui Tết Việt” và chương trình giảm giá từ 20 - 49% áp dụng với hàng ngàn sản phẩm bánh kẹo, mứt và các sản phẩm thiết yếu khác….

Ngoài ra, siêu thị áp dụng chương trình “khóa giá” đối với hơn 1.000 sản phẩm hàng tiêu dùng. Đặc biệt, trong 06 tuần trước Tết, Siêu thị cam kết giữ giá cố định như đã niêm yết đối với hơn 1.000 sản phẩm này để phục vụ nhu cầu mua sắm tiết kiệm cho khách hàng vào dịp cao điểm Tết. Bên cạnh đó, điều tiết phân phối nguồn hàng hóa ổn định trước, trong và sau tết. Cụ thể lên kế hoạch trữ các mặt hàng thiết yếu tăng 20%. Đối với hàng thực phẩm tươi sống, Siêu thị nhập hàng hàng ngày trong suốt các ngày hoạt động cho đến Tết đảm bảo nguồn cung phục vụ khách hàng.

Ông Mai Văn Phi, quản lý các cửa hàng WinMart+ khu vực Trà Vinh cho biết: hiện siêu thị có 08 cửa hàng WinMart+ tập trung trên địa bàn thành phố Trà Vinh, kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm nay của siêu thị tăng 70% so với năm trước với tổng trị giá 5,5 tỷ đồng, ngoài ra siêu thị bổ sung nhiều hàng hóa thiết yếu trị giá khoảng 04 tỷ đồng. Để đảm bảo hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trước, trong và sau tết Nguyên đán, siêu thị phối hợp với các đơn vị, nhà phân phối cung cấp hàng hóa tại siêu thị 03 lần/tuần; đồng thời, siêu thị còn có chương trình ưu đãi giảm giá hàng tuần, 02 tuần/lần, giảm giá sốc vào cuối tuần và giảm giá do nhà phân phối cung cấp hỗ trợ đối với các sản phẩm khô, nước giải khát và hóa mỹ phẩm,…

Bên cạnh các hệ thống siêu thị có kế hoạch chuẩn bị dự trữ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố tranh thủ nguồn nguyên liệu chế biến sản phẩm bánh, kẹo cung ứng thị trường. Điển hình như cơ sở sản xuất bánh kẹo Minh Lợi, Khóm 1, Phường 6, thành phố Trà Vinh đã lên kế hoạch sản xuất kẹo đậu phộng khoảng 50 - 70 tấn sản phẩm kẹo phục vụ người tiêu dùng, trong đó cơ sở sản xuất cung cấp SaiGon Co.op. Đây là tín hiệu vui giúp cơ sở có động lực đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm.

Ông Văn Hùng, chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo Minh Lợi cho biết: hàng năm, cơ sở sản xuất chỉ 02 mùa Trung thu và Tết. Kế hoạch sản xuất tăng hơn năm trước do cơ sở nhận đơn đặt hàng lớn từ SaiGon Co.op. Từ khi nhận đơn hàng của SaiGon Co.op, cơ sở bắt đầu sản xuất đầu tháng 12/2023 cho đến nay và giải quyết việc làm 08 lao động, thu nhập từ 150.000 - 400.000 đồng/lao động/ngày tùy theo công đoạn sản xuất. Giá nguyên liệu sản xuất kẹo đậu phộng năm nay tăng, nên giá bán ra tăng lên 05%.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, tình hình thị trường những ngày giáp Tết thường xuyên biến động và đôi lúc diễn biến phức tạp, Sở Công Thương thường xuyên theo dõi sát tình hình để tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo Cục Quản lý thị trường Trà Vinh tích cực, chủ động phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát tập trung vào các công việc chủ yếu như: giá sản phẩm, mặt hàng kiểm tra,… đối với giá sản phẩm (niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết), chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Đối với mặt hàng cần kiểm tra buôn bán, vận chuyển, các mặt hàng cấm như pháo các loại, đồ chơi trẻ em kích động, bạo lực, các mặt hàng thiết yếu và tiêu thụ nhiều trong dịp Tết như: rượu ngoại, thuốc lá ngoại, bánh mứt, kẹo, thực phẩm các loại; nông sản, hoa quả, gia súc, gia cầm, các phụ phẩm gia súc, gia cầm và các mặt hàng khác.

Bài, ảnh: MẪN QUÂN