Sẻ chia kinh nghiệm để doanh nghiệp thực phẩm vượt bão

Diễn giả chia sẻ kinh doanh trên nền tảng số.

Sự kiện do Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp à Nội (Sở KH&ĐT Hà Nội) phối hợp với Công ty TNHH Profm Việt Nam và các đơn vị, các chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và phát triển doanh nghiệp tổ chức chiều 19/4, tại Hà Nội.

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (Sở KH&ĐT Hà Nội) Nguyễn Hải Hùng. Ảnh Khắc Kiên

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (Sở KH&ĐT Hà Nội) Nguyễn Hải Hùng cho biết, là đơn vị thực hiện triển khai tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp; các hội thảo, phổ biến thông tin về cơ chế, chính sách, pháp luật và nhiều nội dung khác liên quan đến hoạt động doanh nghiệp.

Nhận thấy thực phẩm không chỉ là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, mà còn là một ngành lớn, đóng góp không nhỏ vào nền kinh tế quốc gia. Tuy nhiên, ngành này đang đối mặt với nhiều thách thức, từ biến đổi khí hậu đến sự biến động của thị trường và ngày càng khắt khe hơn về yêu cầu an toàn thực phẩm và chất lượng.

Hội thảo nhằm Hỗ trợ cho các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp trong mảng chế biến thực phẩm nói riêng cùng nhau chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực quản trị và phát triển. Để từ đó các doanh nghiệp sẽ cải thiện, tăng trưởng và phát triển mạnh hơn.

"Nằm trong chuỗi các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của thành phố Hà Nội, đối tượng tham gia là các doanh nghiệp trên địa bàn được miễn phí 100% từ ngân sách Nhà nước" - ông Nguyễn Hải Hùng nhấn mạnh.

Các doanh nghiệp đã được chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh trên nền tảng số. Ảnh: Khắc Kiên

Đồng hành cùng chương trình, Phó Giám đốc Công ty TNHH Profm Việt Nam Lê Loan cho biết, chương trình có sự tham gia của rất nhiều các doanh nghiệp có giải pháp phần mềm. Nổi bật là Công ty Cố vấn giải phát phát triển VCN sẽ tư vấn thường trực dành cho các cá nhân, hay doanh nghiệp có nhu cầu phát triển kinh doanh khi tìm được chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Đơn cử, Chatbot của VCN tư vấn 24/24 được đào tạo bởi như một chuyên gia online sẽ giúp trả lời các vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp một cách thông minh, nhanh chóng, độ tin cậy cao.

Hay tìm kiếm chuyên gia với sự kết nối các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu được tư vấn tới các chuyên gia phù hợp tình hình sản xuất, kinh doanh. Để làm được điều đó, VCN đa dạng lĩnh vực tư vấn nline/Offline/On-site bởi đội ngũ chuyên gia ở nhiều lĩnh vực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tư vấn của doanh nghiệp...

Tại sự kiện, các chuyên gia cũng đã chia sẻ về "Tổng quan và xu hướng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam - Chiến lược kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử"; "Tổng quan về Tiktok, tệp khách hàng tiềm năng trên Tiktok - Công thức xây dựng kênh Tiktok hiệu quả"; "Kỹ năng Livestream hiệu quả - Kịch bản cho buổi Livestream thành công"; "Thực hành livestream tại lớp học"... nhằm giúp các doanh nghiệp có thêm kiến thức, kinh nghiệm áp dụng nền tảng số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Khắc Kiên