Siêu bom tấn 'Avatar 2' cán mốc 70 tỷ đồng sau 4 ngày ra rạp Việt

“Avatar: Dòng chảy của nước” chính thức ra rạp Việt Nam và toàn cầu từ ngày 16/12/2022. Tại Việt Nam, phim có những suất chiếu sớm chỉ với định dạng 3D từ 18h ngày 15/12/2022 – trước ngày chiếu chính thức một ngày.

Siêu phẩm Avatar sau 13 năm chờ đợi đang tạo nên một “cơn địa chấn” trên phòng vé toàn cầu. Tại Việt Nam, khán giả đang trong tâm trạng sục sôi và đổ xô ra rạp để có thể trở thành những người được thưởng thức “Avatar: The way of water” sớm nhất.

Siêu bom tấn "Avartar 2" cán mốc doanh thu "khủng" tại thị trường Việt.

Theo thống kê trên The Box Official, sau 4 ngày ra rạp, siêu bom tấn của đạo diễn James Cameron đạt được con số đáng mơ ước lên tới 70 tỷ đồng với 66.758 vé được bán và gần 4.500 suất chiếu.

Với thành tích này, tác phẩm mới nhất của James Cameron cũng là Phim nước ngoài có doanh thu ba ngày đầu công chiếu cao nhất giai đoạn trong và hậu Covid-19 (2020 - 2022). Bên cạnh đó, Avatar 2 cũng là phim có doanh thu mở màn cao thứ 3 lịch sử phòng vé Việt, chỉ xếp sau “Bố Già” và “Avengers: Endgame”.

Không riêng thị trường Việt, theo thống kê bom tấn này cũng đang đốt cháy các rạp chiếu trên toàn cầu. Tính đến nay, phim đã thu về 434 triệu USD, trong đó có hơn 300 triệu USD từ hệ thống rạp quốc tế (theo Box Office Mojo).

Không những thế, bom tấn khoa học viễn tưởng còn càn quét các rạp quốc tế.

Lấy bối cảnh hơn một thập kỷ sau các sự kiện của phần phim đầu tiên, “Avatar: Dòng chảy của nước” tiếp tục câu chuyện của gia đình Sully (Jake, Neytiri và hai con của họ) cùng những rắc rối theo sau, những việc họ phải làm để giữ an toàn cho gia đình mình, những trận chiến sinh tử, và cả những bi kịch mà họ phải chịu đựng.

“Avatar: Dòng chảy của nước” có kinh phí sản xuất ước tính là 350-460 triệu USD và trở thành bộ phim đắt đỏ nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Đến nay, đạo diễn James Cameron đã ghi hình xong phần 3 và một phần của phần 4.

Hơn một thập niên từ ngày ra mắt, tác phẩm vẫn là đại tiệc kỹ xảo gây choáng ngợp. Thời điểm ra mắt vào năm 2009, Avatar trở thành cơn sốt toàn cầu, là phim đầu tiên được quay hoàn toàn bằng công nghệ 3D. Khán giả ở nhiều nơi trên thế giới từng xếp hàng dài để được thưởng thức thế giới Pandora ảo diệu. Trở lại với định dạng nâng cấp, bom tấn tiếp tục chinh phục công chúng bởi hình ảnh sắc nét, giàu chiều sâu.

[Phim Việt lép vế trên 'sân nhà': Vì đâu nên nỗi?]

Vân Vân