Sốc: 2 nữ sinh bị đám đông hơn 30 thanh niên sàm sỡ, nhân chứng can ngăn cũng trở thành 'con mồi'

Tờ Daily Star đưa tin ngày 15/2, mới đây, một sự việc gây sốc xảy ra ở công viên Arthur's Rein Park thuộc khu vực ngoại ô Seacroft, phía Đông Leeds, hạt West Yorkshire (Anh).

Không rõ vì nguyên nhân gì, 2 nữ sinh yếu đuối bị đám thanh niên tới hơn 30 người tấn công thô bạo trên đám cỏ trong công viên. Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy 2 nạn nhân bị xô ngã xuống đất, khống chế tay chân và còn bị đè lên người như thể hành vi tấn công tình dục.

2 cô gái bị đám đông thanh niên sàm sỡ giữa ban ngày

Một phụ nữ đi ngang qua khu vực đúng thời điểm xảy ra vụ tấn công cho biết cô đã cầu xin nhóm thanh niên kia dừng lại. Nhưng sau đó chính cô cũng trở thành nạn nhân bị đám đông điên cuồng có hành động sàm sỡ.

Nói với kênh tin tức LeedsLive, nhân chứng này cho biết: "Họ đang tấn công cô gái và một người khác. Tôi đã hét lên "Hãy để cô ấy yên, các người đang làm cái quái gì vậy. Vậy mà chúng còn đẩy ngã tôi và đè lên người tôi".

Cô tiếp tục: "Tôi chỉ thấy khoảng 20 đến 30 nam sinh tiến về phía tôi nhưng tôi không sợ hãi cho bản thân mình, chỉ là lo cho những cô gái trẻ".

Một số thông tin cho biết 2 cô gái đã bị "ném xuống hồ" trong vụ hành hung.

Học viện Bishop Young, ngôi trường mà nhóm thanh niên kia theo học, đã đưa ra một tuyên bố về "hành vi xấu xảy ra trên đường đến trường hoặc từ trường trở về".

Hiệu trưởng Rachael Cole, người ký tên vào lá thư thông báo vụ việc, cho biết: “Thật không may, trong vài ngày qua, đã có một số trường hợp có hành vi không tốt xảy ra trên đường đến trường và vào buổi tối trong cộng đồng của chúng tôi. Mặc dù những sự cố này liên quan đến một thiểu số rất nhỏ sinh viên của chúng tôi, chúng đã có tác động tiêu cực đến cộng đồng địa phương và danh tiếng của học viện chúng tôi".

Ông Cole nói thêm: “Chúng tôi đang làm việc rất chặt chẽ với phụ huynh, cảnh sát và cộng đồng địa phương để giải quyết những vấn đề này và đảm bảo rằng học sinh của chúng tôi là những công dân có trách nhiệm đóng góp tích cực cho xã hội của chúng ta.

Hãy yên tâm, rằng bất cứ khi nào chúng tôi nhận được thông tin về hành vi của sinh viên, chúng tôi sẽ xử lý theo các biện pháp nghiêm minh nhất có thể, ngay cả khi hành vi đó xảy ra ở ngoài học viện. Nếu học sinh của chúng tôi vi phạm pháp luật, chúng tôi tích cực khuyến khích các bạn không chỉ báo cáo với chúng tôi mà còn báo cảnh sát và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với cảnh sát để bảo vệ học sinh và cộng đồng địa phương".

Cảnh sát West Yorkshire cho biết họ đang điều tra sau vụ tấn công.

Nguồn: Daily Star