Tài tử Hàn thực hiện 391 cuộc kiểm tra y tế sau tin dùng thuốc tăng cơ

Mydaily đưa tin Kim Jong Kook cho biết sẽ tiến hành kiểm tra doping để chấm dứt nghi ngờ được huấn luyện viên thể hình Greg Doucette đưa ra.

Ngày 31/10 vừa qua, Greg Doucette đăng một video cho rằng Kim Jong Kook đang lạm dụng steroid để có thân hình săn chắc ở tuổi 45. Video này thu hút 320.269 lượt xem cùng gần 6.000 bình luận với các ý kiến khác nhau.

"Nếu xem lại những video, hình ảnh của anh ấy từ đầu năm 2000, 2010 và 2020, bạn có thể thấy rõ ràng về quá trình Kim Jong Kook thay đổi cơ thể. Thực tế là anh ấy đã tập luyện cả sáng và tối mỗi khi có thời gian, đồng thời luôn thận trọng với chế độ ăn của mình. Tôi hy vọng anh (Greg Doucette) có thể tìm hiểu kỹ hơn về Jong Kook trước khi đánh giá anh ấy", tài khoản Luke Jeong bình luận.

Mặt khác, một tài khoản có tên Baclay Johndel chia sẻ: "Tôi rất mong chờ kết quả từ Kim Jong Kook và câu trả lời của Greg Doucette với nó".

Trước những luồng ý kiến trái chiều và loạt suy đoán, nam ca sĩ, diễn viên Kim Jong Kook thông báo chính thức trên trang cá nhân rằng sẽ tiến hành kiểm tra doping để xóa bỏ mọi nghi ngờ.

Kim Jong Kook bị nghi ngờ sử dụng steroid để có vóc dáng cơ bắp ở tuổi 45. Ảnh: Koreaboo.

"Tôi sẽ thực hiện 391 cuộc kiểm tra doping dựa trên WADA 2022 (Cơ quan Chống Doping Thế giới), nơi có thông tin về mọi loại thuốc bất hợp pháp", Kim Jong Kook cho biết. Anh nhận định điều này sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, tài tử 45 tuổi khẳng định hành động này sẽ giúp chứng minh anh không sử dụng bất kỳ loại hormone hay thuốc nào.

Ngày 8/11, Kim Jong Kook chia sẻ trên trang cá nhân dòng tâm sự: "Tôi đã đăng tải nhiều video về thân hình khiêm tốn của mình để có thể chia sẻ quá trình tập luyện thể thao. Tôi cũng tạo kênh cá nhân với hy vọng sẽ giúp mọi người có cuộc sống khỏe mạnh hơn. Vậy mà chỉ sau khi xem video của tôi từ một tháng trước, anh ấy đã tuyên bố rằng tôi không thể có được thân hình và hiệu suất tập luyện như bây giờ một cách tự nhiên".

Steroid là một loại hormone ngoại sinh, giúp bổ sung testosterone cho cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm chứa steroid giúp hỗ trợ quá trình xây dựng cơ bắp. Với những lợi ích đó, nhiều người từng lạm dụng chất này để có vóc dáng vạm vỡ.

Trước đó, sự "ám ảnh" của Kim Jong Kook về việc tập luyện, duy trì chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt lành mạnh từng nhiều lần được thể hiện trên các show truyền hình của Hàn Quốc. Sức mạnh thể chất vượt trội của nghệ sĩ này còn được các khán giả biết đến sau khi tham gia các trò chơi ở Running Man.

Cuối tháng 4 vừa qua, trong một tập của show truyền hình Master in the House, Kim Jong Kook tiếp tục thể hiện điều này khi đóng vai một huấn luyện viên thực thụ để hướng dẫn các khách mời tập luyện với tạ.

Cuối buổi tập, nam ca sĩ chia sẻ: "Với tôi, việc tập luyện là cuộc sống. Bạn phải thực sự hòa mình vào nó".

Kim Jong Kook từng tiết lộ anh đã trải qua một thời gian gặp phải những cơn đau dữ dội ở phần lưng dưới. Tình trạng này thậm chí khiến nam ca sĩ không thể đứng dậy và rời khỏi xe bus khi còn ở trường trung học.

Sau khi tới khám tại bệnh viện, anh được bác sĩ khuyên nên tập luyện tại phòng gym để giải quyết vấn đề. Nhờ việc làm theo, cơn đau của Kim Jong Kook đã thực sự giảm đáng kể. Kể từ đó tới nay, nam nghệ sĩ đã luôn duy trì thói quen tập luyện để thoát khỏi vấn đề về lưng dưới của mình.

Giai Kỳ