Tài xế xe tải chạy gần 20km, hộ tống xe máy đi lạc ra khỏi đường cao tốc

Xem video:

Đoạn video ghi lại hình ảnh một người phụ nữ điều khiển xe máy đi nhầm vào đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang).

Trao đổi với VietNamNet, tài xế Trương Vũ Luân (SN 1997, Bạc Liêu) kể lại tình huống đang được nhiều người quan tâm.

Trên đường đi giao hàng từ Cần Thơ về Long An, Luân vừa điều khiển xe tải chạy vào cao tốc hướng Mỹ Thuận - Trung Lương thì phát hiện một người phụ nữ đi xe máy. Người này vừa chạy xe vừa quay đầu lại nhìn phía sau, biểu hiện lo sợ vì đi lạc vào đường cao tốc dành riêng cho ô tô.

Thay vì đi qua hoặc buông lời không hay dành cho nữ tài xế xe máy, Luân đã làm điều khiến nhiều người cảm động. Anh điều khiển xe ô tô chạy vào làn đường phía trong, đi phía sau để bảo vệ cho người đi xe máy. Luân bật đèn tín hiệu khẩn cấp rồi chạy xe hộ tống người phụ nữ đi gần 20km đường cao tốc.

Khi sắp tới nút giao Cai Lậy, Luân vượt lên hướng dẫn người phụ nữ đường thoát khỏi cao tốc ở lối ra phía trước.

"Đang trên đường cao tốc nên tôi không thể dừng lại để cho xe máy lên thùng xe tải được. Tôi chỉ còn biết cách đi hộ tống phía sau và bật đèn cảnh báo cho các xe khác. Khi tới lối ra, chị đó gật đầu cảm ơn và đã chạy xe khỏi cao tốc an toàn. Tôi thấy rất nhẹ lòng", Luân nói.

Người phụ nữ hoảng sợ khi đi nhầm xe máy vào đường cao tốc dành riêng cho ô tô. Ảnh cắt từ clip.

Đoạn video ghi lại tình huống trên được Luân chia sẻ lên mạng xã hội từ chiều 11/6/2022, nhưng gần đây khiến nhiều người quan tâm bình luận:

"Rất nhiều người, nhất là phụ nữ điều khiển xe ô tô, khi phát hiện đi nhầm đường thường mất bình tĩnh. Mình biết họ không cố ý vi phạm đâu. Bạn thật tuyệt vời khi đã đi phía sau che chắn cho chị đó. Cảm ơn bạn nhiều và chúc bạn bình an vạn dặm".

"Yêu quá. Cảm ơn tấm lòng của bác tài. Kính mong mọi người dân chúng ta đều ý thức được như bác tài này, hãy giúp đỡ người khác khi có thể. Đừng vì thấy họ sai mà gièm pha, nhạo báng bởi đây là họ nhầm lẫn chứ không cố ý đi vào cao tốc".

"Chủ xe ô tô đi sau thật là người nhân hậu. Đi với khoảng cách vừa đủ như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho chị xe máy đi lạc lên cao tốc. Chị ấy sai nhưng hành động của bạn thật ấm lòng. Chúc bạn luôn có những chuyến đi an toàn và gia đình hạnh phúc".

Video: Nhân vật cung cấp

Lam Giang