Tăng cường hợp tác giữa các Đài PT-TH miền Trung và Tây Nguyên (mở rộng)

Thời gian qua, công tác trao đổi tin, bài, phối hợp sản xuất các chương trình giữa các Đài PT-TH khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên (mở rộng) đạt được nhiều kết quả tích cực. Các tin, bài, chuyên mục trao đổi phản ánh khá toàn diện tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của các địa phương. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của các tỉnh đến với khán giả khu vực và cả nước.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác trao đổi, phối hợp sản xuất chương trình giữa các Đài PT-TH khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên (mở rộng)

Gần 10 năm, nhóm các Đài PT-TH khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên không ngừng được mở rộng, đến nay, nhóm đã có 27 đơn vị ở khắp mọi miền đất nước. Điều này cho thấy hiệu quả mang lại từ việc liên kết, hợp tác giữa các đơn vị trong thời gian qua.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Giám đốc Đài PT-TH Bến Tre phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất giải pháp để có sự thống nhất cao trong công tác trao đổi sản phẩm tin, bài phối hợp, từ đó giúp các chương trình ngày càng hay hơn, hấp dẫn hơn cũng như việc sử dụng tin, bài của các đài được thuận lợi hơn.

Lãnh đạo các đài đề xuất nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác trao đổi, phối hợp sản xuất chương trình trong thời gian tới

Theo các đại biểu, những chương trình hợp tác cần chú ý hơn về bản quyền; việc hợp tác thời gian tới không chỉ gói gọn tin, bài thời sự mà cần có sự kết nối các nội dung khác như phim tài liệu, ký sự, chuyên mục, văn nghệ giải trí… và hòa sóng các chương trình truyền hình trực tiếp của nhau để mở rộng địa bàn, khán giả.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Giám đốc Đài PT-TH Bến Tre tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo các đài về dự hội nghị

Ban tổ chức tặng hoa tri ân các đơn vị đồng hành

Các đại biểu cho rằng, trong xu thế hiện nay, hình thức kết nối cũng cần đa dạng hơn. Hiện, phát thanh đang có rất nhiều dư địa để phát triển, vì vậy cần có sự quan tâm trao đổi các tin, bài, chương trình phát thanh, đồng thời phải coi việc gửi tin, bài hợp tác là một nhiệm vụ chính, thường xuyên trong hoạt động chuyên môn của các đài.

Trần Thể - Quốc Việt