'Tết ấm vùng cao' trước thềm Xuân Giáp Thìn của Báo Sức khỏe & Đời sống sắp đến với đồng bào miền núi Lai Châu

Nậm Nhùn là huyện vùng cao biên giới của tỉnh Châu, cách thành phố Lai Châu 130km (theo tỉnh lộ 127, quốc lộ 12, 4D), cách Hà Nội khoảng 600km (theo quốc lộ 12). Đặc biệt, 2 xã Nậm Pì và Nậm Chà là địa phương khó khăn nhất của huyện Nậm Nhùn, địa hình nằm cách xa trung tâm huyện nên cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả.

Các trạm y tế ở hai xã này cũng thiếu thốn vật tư, thiết bị để có thể chăm lo tốt nhất cho sức khỏe người dân trên địa bàn.

Trong những năm qua, Báo Sức khỏe và Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế ngoài nhiệm vụ tuyên truyền kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đến hàng triệu độc giả mỗi ngày mà còn thường xuyên có các hoạt động thiện nguyện đến các vùng sâu, vùng xa, vùng tâm dịch để góp phần chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cận kề ết Nguyên đán 2024, thấu hiểu những vất vả của người dân nơi đây, Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức vận động, thực hiện chương trình ‘Tết ấm vùng cao’ tới Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Sau một thời gian ngắn phát động, chương trình hiện đã nhận được sự ủng hộ, quyên góp từ các đơn vị, doanh nghiệp để có thêm những phần quà đầy ý nghĩa trao tặng cho người dân.

Ngoài tiền mặt 310.000.000 đồng, Báo còn nhận được số lượng hàng, quà tặng trị 1.000.000.000 đồng từ các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, gồm: nhu yếu phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng, vật tư, thiết bị y tế…

Trước thềm xuân Giáp Thìn (từ 20/1 – 21/1/2024), chương trình thiện nguyện thường niên của Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp Sở Y tế tỉnh Lai Châu cùng các Mạnh Thường Quân sẽ đến với xã Nậm Pì và Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn để khám bệnh tình nguyện, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân vùng cao nơi đây.

Tại chuyến thiện nguyện này, đoàn không chỉ mang những phần quà Tết ấm áp đến bà con hai xã Nậm Pì và Nậm Chà mà còn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí.

Theo đó, 1000 người dân bao gồm 350 người tại xã Nậm Chà, 650 người tại xã Nậm Pì sẽ được các bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai khám sức khỏe tổng quát, tư vấn, phát thuốc miễn phí. Đoàn thiện nguyện sẽ tặng 1000 gói quà Tết cho người dân ở hai xã bao gồm: sữa, bánh kẹo, thực phẩm chức năng, thạch rau câu… cho người dân đi khám bệnh và tiền mặt.

Ngoài ra, đoàn thiện nguyện cũng sẽ tiến hành trao tặng 11 tủ thuốc và 10.000.000 đồng cho 11 trạm y tế xã huyện Nậm Nhùn; trao tặng quà cho trường nội trú thuộc huyện Nậm Nhùn và tổ chức chương trình gói bánh chưng, giao lưu cùng trường…

Phương Thuận