Thái Bình: Cho ý kiến vào một số dự án lớn, nếu triển khai sẽ thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển

Theo đó, Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam là dự án đầu tiên đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình với suất đầu tư lớn và sản xuất sản phẩm mang giá trị công nghệ cao, xuất đi thị trường nhiều nước trên thế giới. Với tổng vốn đầu tư lớn, tiến độ giai đoạn đầu tư rõ ràng, nếu Thái Bình tạo điều kiện thuận lợi, nhà đầu tư thực hiện đúng cam kết thì chỉ trong thời gian rất ngắn nữa dự án này sẽ đi vào hoạt động đóng góp nguồn ngân sách lớn cho Nhà nước.

Đây là dự án đầu tiên cũng là bước khởi đầu và là tiền đề quan trọng để thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực khác vào Khu kinh tế Thái Bình nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung. Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện và môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào tỉnh.

Tại cuộc họp sáng 10/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình thống nhất chấp thuận chủ trương nghiên cứu dự án đầu tư mở rộng dự án nhà máy may xuất khẩu Dragon Textile tại xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải của Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long và dự án đầu tư sản xuất sợi công nghệ cao tại xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ của Công ty TNHH Dragon Textile 2. Đây là những dự án quan trọng sẽ tạo thêm việc làm cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở những khu vực có dự án đầu tư. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh rà soát lại quỹ đất 2 bên đường Thái Hà để sớm có đề xuất quy hoạch để chuyển đổi quỹ đất ở một số vị trí sang loại hình khác mang lại giá trị cao hơn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở thương mại khu dân cư An Phú, thị trấn Vũ Thư; giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng tiến hành các thủ tục tiếp theo, tuyển chọn nhà đầu tư triển khai đúng cam kết về quy mô, hình thức và tiến độ đầu tư để dự án sớm được triển khai đưa vào sử dụng.

Đối với dự án khu nhà ở thương mại Lê Hồng Phong - Eden Garden là dự án quan trọng, được đầu tư tại vị trí đắc địa khi hoàn thành sẽ giải quyết nhu cầu về nhà ở, góp phần chỉnh trang đô thị và tạo ra điểm nhấn mới cho thành phố Thái Bình. Vì vậy, việc xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án này là cần thiết.

Sau khi thảo luận, các đại biểu đánh giá các dự án trên đều là những dự án quan trọng, nếu được triển khai đầu tư sẽ tạo thêm việc làm cho người lao động, đóng góp ngân sách cho Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời sẽ giải quyết nhu cầu về nhà ở, góp phần chỉnh trang đô thị cho thành phố Thái Bình.

Vũ Thư