Thành ủy Hà Tĩnh gặp mặt đảng viên là người công giáo nhân dịp Giáng sinh

Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt đảng viên là người công giáo nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023. Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cùng đại diện lãnh đạo thành phố tham dự.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Duy Đức đã báo cáo về những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân thành phố đạt được trong năm 2023; thông tin về một số chủ trương lớn của địa phương thời gian tới như: Việc mở rộng địa giới hành chính; triển khai các công trình, dự án lớn trên địa bàn; lộ trình chuyển một số xã lên phường...

TP à Tĩnh hiện có hơn 16.300 người theo đạo Thiên Chúa, trong đó có 120 đảng viên vùng giáo. Các đảng viên bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những bước phát triển mới của thành phố; đặc biệt thời gian qua, cấp ủy chính quyền thành phố đã ưu tiên nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng đô thị văn minh, trong đó quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng các cơ sở thờ tự tôn giáo, xây dựng kết cầu hạ tầng đồng bộ trên địa bàn dân cư có đông đồng bào theo đạo Thiên Chúa.

Đảng viên Võ Tá Diệu (xã Thạch Hạ) mong muốn cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể quan tâm tạo nguồn và phát triển đảng viên vùng giáo.

Bên cạnh đó, các đảng viên cũng đã chia sẻ những băn khoăn trong việc tạo nguồn cán bộ cơ sở, phát triển đảng viên vùng giáo gặp nhiều khó khăn; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của lãnh đạo các cấp, chính quyền địa phương trong quá trình hoạt động, trong đời sống của bà con giáo dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các đảng viên vùng giáo đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động.

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bí thư Thành ủy cũng mong muốn, thời gian tới, các đảng viên vùng giáo phát huy vai trò trách nhiệm của người đảng viên, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quan tâm chăm lo đến công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng cấp ủy chính quyền thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN.

Nhân dịp đón lễ Noel 2023, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng chúc bà con giáo dân và các đảng viên đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Lê Tuấn - Đình Việt