Thiếu tá CSGT nhờ người quay video đưa người bị tai nạn đi cấp cứu

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương (cán bộ của Đội CSGT số 6 - Công an TP. Hà Nội) cho biết: "Thời điểm đó tôi đang di chuyển trên đường, chứng kiến một người phụ nữ bị tai nạn giao thông đang rất đau đớn, lúc đó tôi không nghĩ nhiều, đã kêu gọi mọi người hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu".

Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương (cán bộ của Đội CSGT số 6 - Công an TP. Hà Nội) nhờ người dân quay clip lại để chứng minh mình không phải là người gây ra tai nạn giao thông.

Chia sẻ về lý do vì sao lại nhờ người dân quay video lại hành động cứu giúp trên, Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương cho rằng: "Là cán bộ thường xuyên thực hiện nhiệm vụ xử lý rất nhiều vụ tai nạn, tôi gặp không ít những vụ việc hiểu nhầm thậm chí là vu oan cho người có lòng tốt đưa nạn nhân đi cấp cứu nên tôi nhờ người dân quay giúp video để chứng minh mình không phải là người gây ra tai nạn giao thông chứ không vì mục đích nào khác.

Tôi cũng muốn khuyến cáo với người dân cần có tinh thần tương thân tương ái hơn nữa nhất là lúc gặp những người gặp nạn trên đường, cần nhanh chóng cứu giúp họ. Tuy nhiên, khi hỗ trợ cấp cứu cũng cần làm sao cho đúng cách và cẩn trọng, tránh gây hiểu nhầm hoặc tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng".

Trước đó, theo thông tin từ Thiếu tá Trần Quang Chinh - Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội), vào khoảng 7h15 ngày 2/10, Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương (cán bộ của Đội) điều khiển xe ô tô cá nhân di chuyển trên đường Nguyễn Xiển, hướng từ Nguyễn Xiển đi ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), khi gần đến ngã tư, Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương thấy có một đám đông người tụ tập, đến nơi phát hiện có một người phụ nữ đang nằm trên vỉa hè, vùng đầu và mặt có vết máu do tai nạn giao thông.

Nạn nhân được hỗ trợ đưa lên xe Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương đi cấp cứu kịp thời sau vụ va chạm giao thông.

Thiếu tá Dương ngay lập tức nhờ người dân quay giúp video để "chứng minh mình không phải là người gây ra tai nạn giao thông", đồng thời đưa người bị nạn đi cấp cứu. Người phụ nữ bị tai nạn giao thông trong vụ việc trên là Phương (nhà ở Khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội).

Nói về hành động nhờ quay clip của Thiếu tá Dương, Thiếu tá Trần Quang Chinh cho biết, đây là hành động cần thiết để phòng tránh người thân nạn nhân vì thương xót sẽ dễ nảy sinh bức xúc, hành xử không đúng, nhầm lẫn khi gặp người giúp đỡ.

"Khi có clip thể hiện mình không phải là người gây TNGT mà là người giúp đỡ thì người nhà nạn nhân sẽ không có những hành xử thiếu kiềm chế như xô xát, đánh người giúp đỡ. Đây cũng là việc làm giúp người thân của nạn nhân không vi phạm pháp luật"./.

Văn Ngân/VOV.VN