Thu hồi hơn 20.000 m2 đất của Khu nghỉ dưỡng chắn biển Nha Trang

Theo đó, UBND tỉnh ánh Hòa thu hồi 20.116 m2 đất thuộc khu vực Bãi Dương, đường Trần Phú, thành phố Nha Trang. Lý do thu hồi đất là đất được nhà nước giao, cho thuê có thời hạn nhưng không được gia hạn. UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND thành phố Nha Trang chỉ đạo các đơn vị, địa phương xác định mốc giới khu đất bị thu hồi và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Nha Trang quản lý.

Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara đã được di dời

Diện tích đất thu hồi thuộc dự án khu nghỉ mát Evason Ana Madara được xây dựng năm 1995, dọc biển phía đông đường Trần Phú do Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Đến tháng 6/2022, tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định chấm dứt hoạt động dự án, thu hồi để lấy lại mặt bằng phát triển công viên, phục vụ cộng đồng. Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa cũng đã dừng đón khách tại đây và tiến hành tháo dỡ các hạng mục, di dời hoạt động vào Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh.

Theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Trang đến năm 2040, khu vực phía đông đường Trần Phú được tổ chức các điểm dịch vụ công cộng với mật độ xây dựng gộp tối đa là 5%, đan xen trong không gian công viên để cung cấp dịch vụ và tiện ích cho người sử dụng bãi tắm, sử dụng công viên.

Khu nghỉ mát Ana Mandara đã được di dời, tháo dỡ, tạo thông thoáng

Mấy năm gần đây, tỉnh Khánh Hòa tập trung thu hồi các công trình, dự án che chắn không gian biển. Tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi hơn 21.700 m2 đất tại Dự án Công viên Phù Đổng, lên kế hoạch dời Nhà nghỉ dưỡng 378 gần cầu Trần Phú, nằm giáp biển Nha Trang tới nơi khác. Diện tích đất sau khi bị thu hồi cũng sẽ được đưa vào quy hoạch, phục vụ cộng đồng.

"Giải phóng, di dời được khách sạn Ana Mandara, cả doanh nghiệp, người dân và lãnh đạo tỉnh thấy rất hợp lý. Khu vực biển đọc đường Trần Phú trở nên sạch đẹp, thông thoáng, tất cả dành cho công cộng", ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết.

Thái Bình/VOV-Miền Trung