Thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp Long An và Hàn Quốc

Hội nghị nhằm giúp các doanh nghiệp trong tỉnh Long An có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối giao thương và xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Hội nghị có sự tham gia của 25 doanh nghiệp Hàn Quốc thuộc Ủy ban hỗ trợ kinh tế Hàn - Việt (KVECC). Ông Kwon JaeHaeng - Chủ tịch KVECC kiêm Trưởng đại diện Tổ chức đa văn hóa Hàn Quốc làm Trưởng đoàn. Các doanh nghiệp Hàn Quốc này hoạt động trong các lĩnh vực như: may mặc, gia công thép, đóng tàu, chế biến thực phẩm (bánh macaron, bánh kẹo các loại), đào tạo nhượng quyền thương mại, kinh doanh quán cà phê, phân bón hữu cơ, vi sinh vật, sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất thực phẩm (sản xuất, phân phối sản phẩm lòng heo/bò ăn liền), trang điểm cưới (váy cưới, tóc, trang điểm...), sản xuất và phân phối thiết bị y tế (máy đo nồng độ oxy), và du lịch.

Hội nghị đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp Long An và Hàn Quốc

Chia sẻ tại hội nghị, các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn xúc tiến hợp tác thương mại, phân phối sản phẩm qua lại giữa tỉnh Long An và Hàn Quốc, bao gồm: bán hàng trực tuyến (online); bán các sản phẩm Việt Nam mà thị trường Hàn Quốc đang cần như cà phê, gạo, thực phẩm chức năng, trái cây, sản phẩm nông thủy sản, thời trang; và bán các sản phẩm Hàn Quốc mà thị trường Việt Nam đang muốn tiêu thụ.

Đại diện các Sở ngành tỉnh Long An và các doanh nghiệp trong tỉnh đã giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm OCOP, và các sản phẩm thương mại, dịch vụ, du lịch với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An cho biết, hội nghị kết nối giao thương có ý nghĩa rất quan trọng cho tiền đề hợp tác giữa tỉnh Long An và các doanh nghiệp Hàn Quốc. Ngoài ra, đây là điều kiện gắn kết các hoạt động kinh doanh, đầu tư của các đơn vị, doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại tỉnh. Ông Lâm mong rằng, hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đồng hành, cùng nhau phát triển, cùng nhau thành công.

Hội nghị được tổ chức trong dịp 2 nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022). Đặc biệt, thông qua sự hỗ trợ của Ủy ban hỗ trợ kinh tế Hàn - Việt, các doanh nghiệp của 2 nước đã có được các cơ hội kinh doanh mới.

Dương Lài