Thúc đẩy xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ sang Hoa Kỳ

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Hội thảo là một trong những hoạt động thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ kết nối, trao đổi trực tuyến về khả năng hợp tác, chuẩn bị sẵn sàng khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Bùi Huy Sơn, Tham tán công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ thông tin, Hoa Kỳ là thị trường có quy mô lớn, chi tiêu tiêu dùng đang tăng nhanh. Ngoài ra, xu hướng làm việc tại nhà vẫn tiếp tục, chuỗi cung ứng logistics từng bước được phục hồi và hai chính phủ Việt Nam, Hoa Kỳ đang hợp tác chặt chẽ trong kiểm soát nguồn gốc gỗ.

Tại hội thảo, ông Thomas Russell, chuyên gia trong ngành nội thất đã chia sẻ những thông tin hữu ích, thiết thực về triển vọng phát triển ngành gỗ trong tương lai; các điểm cần lưu ý khi hợp tác với các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong ngành đồ gỗ.

Các đại biểu tham dự trực tuyến.

Còn ông Nguyễn Hoài Bảo, đại diện Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh cho hay, 10 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ đạt 12,085 tỷ USD, tăng 23,4% so với 2020. Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm ghế ngồi, dăm gỗ, gỗ dán...

Nhiều thông tin về những vấn đề về hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, tìm kiếm bạn hàng, đối tác, những chính sách hỗ trợ hoạt động xuất, nhập khẩu giữa hai nước cũng như hoạt động xúc tiến đầu tư công nghiệp trong thời kỳ Covid-19... đã được các chuyên gia, diễn giả giải đáp tại hội thảo.

Ngay sau hội thảo, chương trình giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ đã diễn ra.

Lam Giang