Tổng thống Ukraine đang ở đâu?

“Cứ mỗi hai ngày lại có thông tin tôi đã rời đi đâu đó, chạy trốn khỏi Ukraine, chạy trốn khỏi Kiev, khỏi văn phòng làm việc. Như bạn có thể thấy, tôi vẫn ở đây, Chánh văn phòng Andriy Borisovich cũng ở đây. Không có ai chạy đi đâu cả. Chúng tôi vẫn đang làm việc ở đây”, ông Zelensky cho biết.

Trước đó, các hãng truyền thông Nga như Sputnik dẫn lời Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin cho rằng ông Zelensky đã rời khỏi Ukraine sang Ba Lan.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thường xuyên đăng tải phát ngôn qua các trang mạng xã hội để thông tin cho người dân Ukraine cũng như cộng đồng quốc tế

“Ông Zelensky đã rời khỏi Ukraine. Các đại biểu Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) cho biết họ không thể liên lạc với ông Zelensky. Ông Zelensky hiện đang ở Ba Lan”, ông Volodin viết trên tài khoản Telegram.

Sau thông báo của ông Volodin, Quốc hội Ukraine cho biết ông Zelensky không hề rời khỏi đất nước và vẫn đang ở thủ đô Kiev.

Trước đó, ông Zelensky nhiều lần lên tiếng phủ nhận thông tin rời khỏi đất nước. Hồi tuần trước, ông Zelensky đăng tải một số đoạn video quay cảnh ông đứng ngay trước văn phòng Tổng thống, khẳng định vẫn ở Kiev sau khi có thông tin ông đã rời thủ đô Ukraine.

Truyền thông phương Tây đưa tin Mỹ từng đề nghị hỗ trợ ông Zelensky sơ tán khỏi Ukraine sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại đông Ukraine, nhưng ông Zelensky từ chối.

Ngoài ra, còn có thông tin Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cũng ngỏ ý Paris sẵn sàng “hỗ trợ ông Zelensky nếu cần thiết”.

Hoàng Anh (Theo CNN, Sputnik)